Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ cháy xảy ra vào khoảng 10h30’ ngày 11/11, tại số nhà 229-231 đường Lê Hồng Phong, phường Thống Nhất (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), lực lượng chức năng và hàng chục cán bộ, chiến sỹ và nhiều xe chuyên dụng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ thuộc Công an tỉnh Đắk Lắk đã có mặt tại hiện trường để khẩn trương khống chế đám cháy. 

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ cháy lớn tại TP Buôn Ma Thuột.

Theo ghi nhận của PV, các căn nhà bị cháy nói trên chủ yếu kinh doanh máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp. Vụ cháy đã gần như thiêu rụi toàn bộ hàng hóa của nhiều hộ gia đình, ước tính ban đầu vụ cháy gây thiệt hại tài sản lên đến hàng chục tỉ đồng. Rất may, mọi người trong nhà đã kịp thời chạy ra ngoài nên không có thương vong.

Ông H.V.H., chủ nhà số 231, vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi chứng kiến ngọn lửa lớn thiêu rụi cả gia tài. Sau nhiều năm tích góp vốn liếng để đầu tư kinh doanh giờ trắng tay.

Ông H cho biết, "khoảng 10h hơn, đám cháy khởi phát căn nhà bên cạnh thì chỉ vài chục phút sau đã lan sang cửa hàng của gia đình tôi. Lúc đó, tôi và mọi người chỉ biết chạy ra ngoài nên không thể di chuyển kịp đồ bên trong cửa hàng”.

leftcenterrightdel
 Video cháy dữ dội nhiều căn nhà ở đường Lê Hồng Phong, TP Buôn Ma Thuột.

Sau khi xảy ra vụ việc, phòng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Đắk Lắk đã điều gần 10 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ huy công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, chỉ đạo cán bộ chiến sỹ khẩn trương triển khai lực lượng, phương tiện tiếp cận, dập tắt đám cháy. Đồng thời phối hợp di dời tài sản ra khu vực an toàn. Qua đó, đã kịp thời ngăn chặn ngọn lửa cháy lan sang các nhà bên cạnh để bảo vệ tài sản cho người dân.

Sau hơn 1 giờ triển khai các biện pháp, đám cháy đã được khống chế. Hiện tại khu vực cháy vẫn còn khói, các lượng lượng chức năng đang hỗ trợ người dân khắc phục sau vụ hoả hoạn và thống kê thiệt hại…

Một số hình ảnh vụ cháy nhiều căn nhà cao tầng ở trung tâm TP Buôn Ma Thuột:

leftcenterrightdel
 Công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn vì đây là dãy nhà cao tầng, hàng hóa dễ bắt lửa nằm sâu bên trong căn nhà.
leftcenterrightdel
 Các cửa hàng chủ yếu kinh doanh máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp.
leftcenterrightdel
 Vụ cháy ước tính ban đầu gây thiệt hại tài sản lên đến hàng chục tỉ đồng.
leftcenterrightdel
 Nhiều tài sản đã bị thiêu rụi hoàn toàn.
leftcenterrightdel
 Ba căn nhà bị cháy nằm sát ngay bên cạnh Ngân hàng Agribank.
leftcenterrightdel
 Nhiều cuộn dây, ống bị cháy gần hết còn sót lại.
leftcenterrightdel
Hiện lượng chức năng đang hỗ trợ người dân khắc phục sau vụ hoả hoạn và thống kê thiệt hại…
leftcenterrightdel
 Nhiều máy móc đã bị cháy gây hư hỏng hoàn toàn.
leftcenterrightdel
 Rất may, mọi người trong nhà đã kịp thời chạy ra ngoài nên không có thương vong.
leftcenterrightdel

Lực lượng chức năng "căng mình" nỗ lực khống chế đám cháy.

Nguyễn Chính