Đang lúc nửa đêm, chị Nam hoảng hốt khi nhìn thấy gã hàng xóm mình trần, lăm lăm trong tay con dao dài dính máu loang lổ đứng trong vườn nhà mình. Chị thực sự kinh hoàng khi phát hiện chó nhà mình bị chém bê bết máu đang nằm phủ phục dưới chân gã hàng xóm…
 
Theo phản ánh của chị Lê Hoài Nam, trú tại phòng 507, (Khu TT Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội): khoảng 0giờ15 khuya ngày 06/02/2014 (Mùng 7 Tết Giáp Ngọ), giấc ngủ của ba mẹ con chị bị phá ngang bởi tiếng chó sủa dữ dội. “Tôi bật đèn ngoài vườn thì phát hiện người hàng xóm tên Nguyễn Văn Minh, trú tại phòng 509 đang cởi trần, tay lăm lăm con dao dài. Tôi thực sự hoảng hốt khi thấy con chó nhà tôi mình be bét máu nằm gục dưới chân gã hàng xóm”. 
 
Kính bị chém vỡ và vết dao sắc lẹm còn in lại trên cửa nhà chị Nam
Kính bị chém vỡ và vết dao sắc lẹm còn in lại trên cửa nhà chị Nam
 
Chị Nam cho biết thêm: “Bị bắt quả tang đột nhập vào vườn nhà tôi nhưng gã này vẫn hung hăng: “Tao sẽ giết cả nhà mày. Tao đốt cả nhà mày”. Vừa hùng hổ đe dọa, Minh vừa vung dao chém vào cửa khiến kính vỡ rổn rảng. Rất may là cửa khóa chặt nên mẹ con tôi vẫn an toàn”. Chị Nam lập tức gọi điện báo cho Cảnh sát 113 và Công an phường Kim Liên. Lúc này, Minh vội leo qua tường rào trở về nhà nhưng ngay sau đó, gã lại vòng ra cửa chính, tiếp tục đập cửa, chửi bới.
 
Chó nhà chị Nam bị chém loang máu
Chó nhà chị Nam bị chém loang máu
 
Tiếp đó, Cảnh sát 113 và CA phường Kim Liên tới hiện trường, đã yêu cầu Minh và chị Nam ra trụ sở CA phường Kim Liên. Anh Đỗ Văn Khanh - chồng chị Nam cho biết, sau khi được vợ điện thoại báo hàng xóm mang hung khí đột nhập vào nhà và chém chó, anh đã đến trụ sở CA phường Kim Liên và thấy Minh đang ngồi với thái độ rất ngang tàng. Tại đây, Minh phủ nhận việc đột nhập, dùng dao chém chó, chém cửa và đe dọa giết người. Thế nhưng, trong một diễn biến khác, ngay khi chị Nam từ  trụ sở CA phường về nhà thì vợ của Minh lại là người chủ động gặp chị để… xin lỗi và mong được bỏ qua?!
 
Tư thế “hoành tráng” của Nguyễn Văn Minh tại Cơ quan công an
Tư thế “hoành tráng” của Nguyễn Văn Minh tại Cơ quan công an
 
Khi được hỏi về mối quan hệ với gia đình Nguyễn Văn Minh, chị Nam khẳng định gia đình chị không hề có mâu thuẫn gì với nhà đối tượng này. Chị Nam bày tỏ sự quan ngại về vấn đề an toàn cho cuộc sống của gia đình chị trong những ngày tháng tiếp theo. 
 
Công an phường Kim Liên cho biết, vụ việc đã được Công an phường báo cáo với Công an quận Đống Đa. “Hiện chúng tôi đang thu thập thêm chứng cứ, hoàn thiện hồ sơ để xử lý.” -  một vị lãnh đạo cơ quan này khẳng định.
 
Trần Linh