Liên quan đến vụ thanh niên bán vé số bị đâm tử vong, chiều 12/7, VKSND tỉnh Gia Lai cho biết, Công an tỉnh Gia Lai đang tạm giữ 8 đối tượng để điều tra về hành vi “Giết người”.

leftcenterrightdel
 Chân dung 8 đối tượng thanh niên tuổi teen gây ra vụ án kinh hoàng.

Theo đó, 8 đối tượng bị tạm giữ gồm: Nguyễn Hữu Tín, Trần Bảo Toàn, Huỳnh Gia Bảo, Phạm Văn Trường (cùng SN 2004), Nguyễn Thành Quý, Võ Cao Cường (cùng SN 2003, cùng trú tại TP.Pleiku), Nguyễn Hoàng Thanh (SN 2005) và Nguyễn Văn Như (SN 2002, cùng trú tại thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk).

Ban đầu tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, do có mâu thuẫn trước đó nên ngày 10/7 Trần Bảo Toàn và nạn nhân Đào Nhật Phi (SN 1999, trú tại phường Phù Đổng, TP Pleiku) hẹn tối cùng ngày sẽ gặp để đánh nhau.

Đến 20h cùng ngày, Toàn gọi điện thoại cho Nguyễn Thành Quý kể lại việc Phi hẹn đánh nhau và nhờ Quý cùng đi đánh Phi thì Quý đồng ý. Sau đó, được sự đồng ý của Toàn, Quý gọi điện thoại rủ một số người bạn của mình cùng đi giải quyết mâu thuẫn cho Toàn.

leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng.

Đến khoảng 22h cùng ngày, Toàn chở Quý cùng 6 đối tượng trên đi gặp Phi. Cả nhóm 8 thanh niên này đi trên 3 xe máy, cầm theo nhiều dao và kiếm. Khi đến gần ngã ba đường Bà Triệu và đường Hùng Vương (TP Pleiku), thấy nhóm thanh niên 2 nam và 2 nữ (trong đó có Phi) đang đứng nói chuyện ở lề đường, Toàn dừng xe hô “nó kìa”.

Sau đó, nhóm đối tượng này lao tới chém nhiều nhát vào người Phi. Bị tấn công, nạn nhân Phi bỏ chạy nhưng vẫn bị các đối tượng đuổi theo chém vào người. Sau đó, Phi tiếp tục bỏ chạy thêm một đoạn nữa thì ngã gục và tử vong. 

Sau khi gây án, các đối tượng mang hung khí đi đến tại một bụi cây (thuộc Tổ 2, phường Thống Nhất, Tp Pleiku) rồi bỏ trốn. Nhận tin báo, Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy bắt các đối tượng gây án. 

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Chính