leftcenterrightdel
 Hai đối tượng giả danh Công an, còng tay người dân rồi cướp tài sản.

Ngày 2/6/2022, thông tin từ Công an quận 12, TP HCM cho biết đơn vị vừa bắt giữ Nguyễn Ngọc Ngà và Triệu Hoàng Vỹ (SN 2005) để tiếp tục điều tra, làm rõ việc hai đối tượng giả danh Công an, cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 20h ngày 28/5/2022, Ngà và Vỹ thủ sẵn còng số 8, thẻ Công an tuần tra rồi điều khiển xe máy đi tìm kiếm “con mồi”.

Khi đến khu vực phường Thạnh Lộc, quận 12, cả hai phát hiện anh C. (SN 2005) chạy xe máy biển số 68C1-698.67 đang đi một mình nên đeo bám, lợi dụng lúc anh C. dựng xe mua thuốc lá, Ngà và Vỹ chặn đầu xe.

Ngà đưa ra thẻ màu đỏ, tự xưng là “phòng chống tội phạm đang đi tuần” yêu cầu anh C. đưa giấy tờ để kiểm tra. Sau đó, cả hai yêu cầu anh C. cùng lên xe để về phường giải quyết.

leftcenterrightdel
 Tang vật Công an thu giữ.

Đối tượng Ngà lấy còng số 8 yêu cầu anh C. đưa tay ra phía sau để còng lại và chở đi, rồi giữ điện thoại di động của nạn nhân.

Đến trước số 66 đường TL17, phường Thạnh Lộc, Ngà và Vỹ yêu cầu anh C. xuống xe vào quán trà sữa gần đó đợi khoảng 15 phút sẽ có người đến giải quyết rồi lấy xe máy tẩu thoát.

Chờ đợi không thấy ai đến giải quyết, anh C. đến Công an phường Thạnh Lộc thì mới biết bị cướp.

Nhận được tin báo, Công an quận 12, TP HCM nhanh chóng xác minh, truy xét các đối tượng nghi vấn.

Trong hai ngày 29 và 30/5/2022, các trinh sát phối hợp với Công an phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức kiểm tra bắt giữ Ngà và Vỹ cùng xe máy của nạn nhân khi đang đi tìm “đầu nậu” để bán.

Cả hai khai nhận, sau khi cướp được tài sản của anh C., đem điện thoại di động của nạn nhân bán được 950 nghìn đồng, rồi tiêu xài cá nhân, riêng chiếc xe máy Ngà đang đem đi bán thì bị các trinh sát bắt giữ./.

Đại Lánh