Ra tay giật điện thoại của cô gái đi đường, gã cướp rồ ga tẩu thoát thì vướng vào xe của đối tượng đi cùng khiến cả hai cùng té ngã. Do chấn thương sọ não nặng, đồng bọn của tên cướp đã tử vong tại bệnh viện.



Theo cơ quan chức năng, khoảng 13 giờ ngày 8.2, Tài điều khiển xe máy đến khu bờ kè đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh ngồi chơi.

Tại đây, Tài rủ Đinh Hoàng Lâm (sinh năm 1980, ngụ quận Bình Thạnh) và Hèm (chưa rõ lai lịch) giúp mình đi giải quyết “ân oán giang hồ” với một thanh niên ở khu du lịch Văn Thánh.

Sau khi nhất trí, Tài cùng Lâm và Hèm mỗi người đi một xe đến địa điểm trên nhưng không gặp đối tượng gây xích mích. Nghĩ người này thường qua khu Trần Não,quận 2 nên cả bọn lại kéo nhau đi.

Khi chạy qua cầu Sài Gòn vào đường Trần Não thì Tài phát hiện chị P.T.N.G. (sinh năm 1990, ngụ quận 9) đi phía trước đang nghe điện thoại.

Tài nảy sinh ý định cướp giật tài sản nên chạy xe máy lên ép xe chị G. và giật điện thoại di động bỏ chạy. Sau đó, Tài cùng Lâm và Hèm rồ ga tẩu thoát khỏi hiện trường.

Bị nạn nhân đuổi theo, tri hô, khiến Tài và Lâm quýnh quáng rồi lao vào nhau khiến cả 2 cùng té ngã. Quay lại thấy Lâm bất tỉnh giữa đường nhưng Tài bỏ mặc cả bạn lẫn xe rồi nhảy lên xe Hèm tẩu thoát. Lâm được người dân đưa đến bệnh viện nhưng đã tử vong do chấn thương sọ não nặng.

Qua truy xét, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 2 đã bắt được Tài tại khu vực bờ kè đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Tại cơ quan điều tra đối tượng này khai nhận sau khi bỏ chạy Hèm đã chở Tài đến khu vực bờ kè rồi đi đâu không rõ. Tài vừa đem điện thoại đi bán được một triệu đồng thì bị bắt.

Theo cơ quan điều tra, có thể Lâm cũng liên quan đến vụ việc. Hiện công an đang truy bắt Hèm để làm rõ nghi vấn này. Cảnh sát cũng kêu gọi tên Hèm ra đầu thú.
 

Theo Một thế giới

.