Theo hồ sơ vụ án và lời khai của các đối tượng, ngày 4/7/2019, sau khi thỏa thuận cùng nhau đánh bạc và lời, lỗ sẽ chia đều, Tuấn và Nguyễn Ngọc Quán, trú tại xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức bắt cặp đánh bài liêng được, thua bằng tiền với một số đối tượng khác tại thôn 4, xã Thuận Hà, huyện Đắk Song.

Bực tức vì việc chia tiền thắng bạc không đều nên chiều ngày 6/7 Tuấn rủ Hùng và 2 đối tượng khác mang theo hung khí (dao, rựa) đi tìm Quán. Khi gặp Quán, Tuấn cùng đồng bọn lao vào đánh Quán, sau đó lục người Quán lấy 1 chiếc điện thoại OPPO F11. Qúa trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam một số đối tượng về hành vi đánh bạc và cướp tài sản.

Riêng có 4 đối tượng bỏ trốn, ngày 9/10/2019, cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song đã ra quyết định truy nã về tội đánh bạc và cướp tài sản, trong đó Phạm Văn Hùng bị truy nã về tội cướp tài sản (Hùng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và gây rối trật tự công cộng); Ngô Thanh Tuấn bị truy nã về tội đánh bạc và cướp tài sản.

leftcenterrightdel
Phạm Văn Hùng và Ngô Thanh Tuấn. 

Trung tá Trịnh Ngọc Dũng cho biết thêm, sau khi gây án các đối tượng bỏ trốn nhiều tỉnh, thành trong cả nước, lực lượng Công an cũng đã triển khai nhiều biện pháp xác minh, truy tìm nhưng vẫn chưa bắt được đối tượng. Do đó, ngày 15/10/2019, Công an huyện Đắk Song đã báo cáo xác lập chuyên án để huy động lực lượng, phương tiện với mục tiêu nhanh chóng bắt giữ 2 đối tượng truy nã đặc biệt để đưa ra xử lý trước pháp luật. 

Cùng với việc triển khai các biện pháp xác minh, truy tìm đối tượng, Công an huyện Đắk Song đã cử cán bộ đến nhà tiếp cận người thân của các đối tượng để tuyên truyền, vận động, thuyết phục Hùng và Tuấn ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Sau nhiều ngày kiên trì, bằng nhiều biện pháp vận động, ngày 28/10 và 4/11 Phạm Văn Hùng và Ngô Thanh Tuấn đã đến Công an huyện Đắk Song đầu thú. Cơ quan Công an kêu gọi các đối tượng còn lại trong vụ án sớm ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.  

Minh Khuê