Với tinh thần tuổi trẻ nhiệt huyết trong công việc, 2 anh Lầu Ửng và Nguyễn Thành Luân (đều là công an viên xã Túc Trưng, huyện Định Quán) là những chiến sĩ tiêu biểu trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), dũng cảm truy bắt tội phạm.

Vào tháng 8-2013, khi 2 anh Luân và Ửng đang ngồi uống cà phê thì nhận được tin báo có đối tượng trộm xe máy đang chạy từ xã La Ngà về hướng xã Túc Trưng. Ngay lập tức, 2 anh chạy ra ngã ba đường đứng chờ kẻ trộm xe. Được khoảng 5 phút, phát hiện có đối tượng khả nghi đi xe máy ngang qua, cả hai anh đã phóng xe đuổi theo. Đến khu vực ấp Thống Nhất (xã Phú Cường), anh Luân cho xe áp sát đối tượng, còn anh Ửng cướp tay lái rồi quật ngã kẻ trộm xuống đất, bắt giải về Công an xã xử lý.

Một lần khác, vào cuối năm 2014, nhận được tin báo có đối tượng cướp giật dây chuyền đang chạy từ xã Phú Cường về xã Túc Trưng, 2 anh Ửng và Luân đã điều khiển xe máy tìm bắt đối tượng. Khi đến ấp Đồn Điền 3, thấy 2 đối tượng có đặc điểm giống như tin báo đang chạy xe trên đường, 2 anh liền bám theo, tìm cách khống chế, bắt gọn.

 “Cảm giác bắt được kẻ phạm tội làm chúng tôi vui lắm, nhất là khi thu hồi được tài sản trả cho người bị hại. Khi đó, mình đã tạo được niềm tin ở người dân, giúp dân bảo vệ tài sản, đẩy lùi tội phạm và tệ nạn xã hội” - anh Ửng tự hào nói về việc truy bắt tội phạm của mình.

Từ sự gan dạ, dũng cảm ấy, 2 anh Ửng và Luân đã 2 lần được UBND huyện Định Quán tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Sự ghi nhận ấy sẽ là động lực thúc đẩy các anh tiếp tục cống hiến, bảo vệ sự bình yên cho người dân.

 

Theo Báo Đồng Nai

.