Đang trên đường đưa đi tiêu thụ chó ăn trộm được, Đức và Nghị bị người dân phát hiện và bắt giữ. Để hả giận, nhiều người đã đốt xe và đánh cho 2 tên “cẩu tặc” phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
 


Thời điểm trên, có 4 đối tượng đi trên 2 chiếc xe máy đến xóm 18 để câu chó thì bị người dân phát hiện. Ngay lập tức, 2 trong 4 đối tượng đã nhanh chân chạy thoát được, còn hai đối tượng khác bị người dân bắt giữ. Trong lúc truy đuổi, người dân bị hai đối tượng dùng hung khí chống trả quyết liệt. Bức xúc trước hành vi ăn trộm chó liều lĩnh của 2 đối tượng, người dân đã đốt xe máy rồi đánh hội đồng các đối tượng.

Nhận được tin báo, công an huyện Nghi Lộc đã kịp thời có mặt giải cứu hai đối tượng. Tại hiện trường, công an thu giữ 1 con chó, nhiều hung khí liên quan đến việc ăn trộm chó. Ngay sau đó, hai đối tượng đã được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An trong tình trạng đa chấn thương và nguy kịch.

Danh tính hai đối tượng được xác định là Nguyễn Minh Đức (SN 1993, trú xóm 2), Võ Văn Nghị (SN 1993, xóm 1), cả hai đều trú tại xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.
 

Theo Dân trí