Vụ việc chấn động TP Hà Tĩnh này vừa xảy ra rạng sáng nay, tại nhà một gia đình chỉ có phụ nữ và trẻ em ở nhà, tại một ngôi nhà trên đường Tôn Thất Thuyết, thuộc khu vực dân cư Sông Đà (TP Hà Tĩnh).

Nguồn tin của báo Bảo vệ pháp luật cho biết, vụ việc xảy ra lúc 5h sáng, đối tượng nam thanh niên khoảng 30 tuổi, bịt mặt, đeo găng tay, cầm theo dao nhọn đột nhập vào nhà chị Q. Lúc này, trong nhà chỉ có 3 mẹ con và 1 người phụ nữ giúp việc.

Sau khi dùng dao khống chế 2 người phụ nữ và 2 cháu nhỏ, đối tượng yêu cầu chị H đưa hết tài sản là tiền vàng trong nhà, nếu không sẽ giết chết cả nhà.

Do lượng tiền, vàng trong nhà không đủ theo yêu cầu, đối tượng bắt chị Q phải đi ngân hàng rút tiền. Đối tượng đe dọa nếu chị Q báo Công an, sẽ giết chết những người đang bị khống chế.

Lúc này, người phụ nữ giúp việc đã bị đối tượng dùng dao cứa vào tay để cảnh cáo, đe dọa.


 Đối tượng cướp có vũ khí sau khi bị Công an khống chế.

Được ra ngoài đi rút tiền, chị Q đã gọi điện mật báo cho người nhà làm ở Bộ Công an. Rất may, lúc này người nhà chị Q đang đi cùng 2 chiến sỹ CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Phương án bí mật tiếp cận, khống chế đối tượng để cứu người già và 2 trẻ nhỏ được 3 cán bộ Công an kịp thời vạch ra.

Đến khoảng hơn 9h sáng, 3 chiến sỹ quyết định bí mật đột nhập vào nhà bằng cửa sau và tầng mái. Bằng một thế võ điêu luyện, tước ngay con dao trên tay đối tượng và khống chế kịp thời, không để xảy ra thương vong.

Được biết, đối tượng nam thanh niên này là một Thạc sỹ, tên Kiên, 30 tuổi, nhà ở phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh.

3 chiến sỹ Công an dũng cảm, mưu trí đó là một người là sỹ quan cấp tướng, công tác tại Bộ Công an và  Đại úy Nguyễn X. H và Đại úy Nguyễn Q. V, công tác tại Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Hà Tĩnh, Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp điều tra.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bùi Tiến