Theo đó, từ 11h ngày 16/9/2021 đến 11h ngày 17/9/2021, Công an TP Hà Nội tiếp tục duy trì 23 chốt kiểm soát các cửa ngõ ra vào Thành phố. 

Cụ thể, lực lượng chức năng đã kiểm soát 12.197 lượt phương tiện (trong đó 50 lượt phương tiện vận tải hành khách) với 17.125 lượt người qua chốt; yêu cầu 1.894 lượt phương tiện quay đầu (1.296 lượt không vào Thành phố, 598 lượt không ra ngoài Thành phố).

Bên cạnh đó, Công an Thành phố tiếp tục duy trì 12 tổ công tác cơ động mạnh về tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các vi phạm pháp luật khác. 

Kết quả, đã kiểm soát 8.807 lượt người, trong đó phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 20 trường hợp (ra đường không có lý do cần thiết và các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ).

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng TP Hà Nội thực hiện nhiệm vụ trong thời gian giãn cách. (Ảnh minh hoạ)

Cùng thời gian trên, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt các hành vi vi phạm công tác phòng chống dịch là 199 trường hợp.

Trong đó: Không đeo khẩu trang nơi công cộng: 4 trường hợp; cơ sở vi phạm: 4 trường hợp; hành vi vi phạm khác: 191 trường hợp (không thực hiện biện pháp cách ly; tập trung đông người; ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách).

Cũng theo thông tin từ Công an Thành phố, kết quả công tác phòng, chống tội phạm từ đầu năm 2021 đến nay và việc thực hiện phương án số 03 ngày 16/8/2021 của Bộ Công an về tăng cường phòng chống tội phạm bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong và sau dịch bệnh COVID-19 đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Theo đó, tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố tiếp tục được giữ vững ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Đặc biệt, đã bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội XIII của Đảng, cuộc bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp, góp phần vào thành công chung của Đại hội, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh.

Tội phạm về trật tự xã hội được kiềm chế và kéo giảm 3,2% so với cùng kỳ năm 2020; phạm pháp hình sự giảm 5,5% so với cùng kỳ năm 2020; không để các ổ nhóm tội phạm hình sự, tội phạm có tổ chức hoạt động lộng hành, kéo dài; không để tồn tại các tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội gây nhức nhối trong dư luận. 

Kết quả điều tra, khám phá án kinh tế, ma tuý, môi trường đều đạt kết quả cao. Trong đó, đã phát hiện điều tra, khám phá nhiều vụ án gây được tiếng vang, được các cấp, các ngành ghi nhận, khen thưởng…

P.V