Hai người phụ nữ, một mặc áo xanh, một mặc áo đỏ bất ngờ trèo thoăn thoắt lên cành cây cao và ngồi vắt vẻo cố thủ trên đó. Hai người phụ nữ này còn mang theo bánh mì và nước uống.

Sự việc hi hữu này xảy ra vào khoảng 8 giờ 40 sáng nay (8-10) trước số nhà 64 phố Nguyễn Văn Cừ, phường Bồ Đề, quận Long Biên (Hà Nội).
 

 

2
Hai người phụ nữ với nước và bánh mì cố thủ trên cây để phản đối việc chặt cây


Theo kế hoạch, trong buổi sáng 8-10, khi các đơn vị chức năng quận Long Biên, Hà Nội tiến hành chặt bỏ những cây xanh có dấu hiệu mục ruỗng và tiềm ẩn nguy cơ gẫy cành, bật gốc và mùa mưa bão trên phố Nguyễn Văn Cừ thì bất ngờ vấp phải sự kháng cự quyết liệt.

Sau khi chặt bỏ một số cây trên đường Nguyễn Văn Cừ, tổ công tác chuẩn bị người và phương tiện máy móc đến trước cửa số nhà 64 thì bất ngờ bị 1 thanh niên hung hăng cầm gạch đá ném vào xe cẩu và tổ công tác.

Sau đó, hai người phụ nữ một mặc áo xanh, một mặc áo đỏ ở đâu tới bất ngờ trèo thoăn thoắt lên cành cây cao và ngồi vắt vẻo cố thủ trên đó.

Để tỏ rõ quyết tâm không cho chặt cây, hai người phụ nữ này còn mang theo bánh mì và nước khoáng, họ vừa ngồi trên cây vừa nhai bánh mì, vừa uống nước lấy sức.  Hiếu kỳ, nhiều người tham gia giao thông đã đứng lại xem khiến giao thông tắc nghẽn một thời gian.

Đội CSGT số 5, CA phường Bồ Đề và nhiều đơn vị chức năng khác đã có mặt tại hiện trường giải quyết sự cố, thuyết phục 2 phụ nữ này trèo xuống. CA phường Bồ Đề, quận Long Biên đã chuẩn bị cả phương án cứu hộ nếu việc thuyết phục không thành.

 

3
Cảnh sát phải tới can thiệp phân luồng giao thông vì ùn tắc.


Theo PL&XH

.