Ngày 11-3, VKSND tỉnh Quảng Trị cho biết đã hoàn tất cáo trạng về vụ án “Giết người”, “Cố ý gây thương tích”, “Hủy hoại tài sản”, “Gây rối TTCC” xảy ra vào đêm 2-6-2013 trên đường Hàm Nghi (TP Đông Hà, Quảng Trị).
 


Quá trình đuổi đánh, chạm mặt nhau, Dương nói với Lợi: “Tao không thù oán chi mi, thôi tụi bây về đi, không chơi nữa” và hẹn sẽ điện thoại với Dương sau. Khi nhóm của Lợi toan về thì bất ngờ Vũ Thành Trung (1985) điều khiển xe máy chở Vương Khánh Long (em trai Quyền “Éc Ke”) đi đến. Hai người này không phải đến ứng cứu băng nhóm Lợi mà trên đường đến nhà người thân nên ngang qua đây. Thấy tình hình còn căng, Nguyễn Tiến Dũng (nhóm Lợi) gọi to: “Anh Long, anh Long, lui lui!”. Nhưng Trung không biết chuyện nên vẫn điều khiển xe chạy về phía trước, nơi có Hùng, Linh và Dương đang đứng.

Khi Trung chở Long ngang qua thì Hùng hô lên: “A đây rồi” và chạy ra giữa đường. Hùng đưa gậy lên phang vào ngực của Trung khiến anh này loạng choạng tay lái. Linh cũng xông đến chém một nhát vào trán Trung. Trung kêu lên đau đớn nhưng vẫn điều khiển xe chạy về phía trước. Vương Khánh Long giục Trung: “Cứ chạy đi để anh đỡ cho”. Long nhảy xuống xe cản bước và đã bị Linh chém mấy nhát vào tay trái. Linh còn dùng sống rựa đánh vào chân và lưng khiến Long quỵ xuống. Dương chạy đến nói đánh nhầm Long nên gọi taxi đưa đi cấp cứu. Dù vậy, các đối tượng thuộc hai băng nhóm vẫn đuổi đánh nhau. Riêng nhóm Lợi, còn tổ chức quay lại nhà bố Quốc ném vỡ kính và hỏng tôn.

Trên đường về nhà, Linh gặp Phạm Huy Hoàng. Nghe Linh kể chuyện, Phạm Huy Hoàng cầm gậy đến phá chiếc xe máy của nhóm Lợi còn để lại hiện trường. Thấy vậy, Linh cũng cầm rựa đến chặt chém 3 xe máy của nhóm Lợi. Đối với Trung, chạy xe lên hướng H. Cam Lộ nhằm tránh sự truy đuổi của nhóm Lợi nhưng do chấn thương quá nặng nên bỏ xe đi bộ ra hướng sông Hiếu và tử vong. Giám định pháp y kết luận Trung tử vong do chấn thương sọ não. Thi thể của Trung được phát hiện ở mé sông Hiếu 3 ngày sau đó. Cũng qua giám định, nạn nhân Long thương tích 23%, Quốc thương tích 12%.

Trên kết quả điều tra, VKSND truy tố xét xử đối với bị can Đặng Hoài Linh về 3 tội “Giết người”, “Cố ý gây thương tích” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Bị can Nguyễn Tiến Dũng tội “Cố ý gây thương tích”. Các bị can Lợi, Nguyễn Anh Dũng, Lân, Trần Văn Dũng, Nguyễn Bá Dương, Đặng Hoài Quốc, Phạm Mạnh Phi, Phan Phi Hùng và Nguyễn Hữu Hoàng về tội “Gây rối TTCC”.                 
 

Theo CA Đà Nẵng