(BVPL) - Hải dụ anh Tuấn vào con hẻm tối để đám giang hồ ập vào khống chế, đưa đến một quán nhậu ép trả tiền.

 

 
Tại đây, chúng bắt anh Tuấn viết giầy cầm cố chiếc xe tay Air Blade với giá 36 triệu. Nhìn đám giang hồ xăm trổ đầy mình, anh Tuấn buộc phải làm theo. Những ngày tiếp theo, liên tục bị băng này gọi điện hăm doạ buộc trả tiền, anh Tuấn trình báo công an.
 
Xác định đây là băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen, Đội 2 PC45 Công an TP HCM được phân công phá án. Tối 26/1, khi Trung cùng đồng bọn nhận gần 30 triệu đồng của anh Tuấn thì bị cảnh sát bắt quả tang. Mở rộng điều tra, các trinh sát tiếp tục bắt Hải và đồng bọn.
 
Ngoài ra, trên đường đi bắt kẻ chủ mưu vụ cưỡng đoạt này, các trinh sát Đội 2 đã phát hiện hai thanh niên giật giỏ xách trên đường Luỹ Bán Bích (quận Tân Phú). Một nhóm cảnh sát tách ra, truy đuổi kẻ cướp suốt một quãng đường dài. Cuối cùng, họ đã ép xe và khống chế được chúng.
 
Danh tính hai tên cướp được xác định là Đỗ Thanh Tuấn (19 tuổi, ngụ Bình Định) và Nguyễn Công Hữu (17 tuổi, ngụ Cà Mau). Túi xách có một dây chuyền, nhẫn vàng, 500 USD cùng 600.000 đồng được trả lại cho nạn nhân.
 
Theo VnExpress.net
 
*Tên nạn nhân đã được thay đổi.