Đó là đánh giá của ông Lê Hồng Hà-Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Thị trường về thực trạng “móc túi” khách hàng, trục lợi bất chính của một số cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

 


Tại thời điểm phát hiện hành vi gian lận, đoàn kiểm tra đã kịp thời niêm phong, tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm và phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ. Tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước đến nay hơn 734 triệu đồng, trong đó, tiền xử phạt hành chính là 511 triệu đồng, tiền truy thu là hơn 196 triệu đồng và tiền bán hàng hóa tịch thu là gần 27 triệu đồng.

Nhận định về thực trạng gian lận xăng dầu trên địa bàn tỉnh cũng như khó khăn trong việc quản lý của ngành chức năng, ông Hà chia sẻ: “Mặc dù chưa hết năm song có thể khẳng định tình hình vi phạm đã giảm nhiều (năm 2013, kiểm tra 76 cơ sở, vi phạm 25 cơ sở-N.V). Các cơ sở đã phần nào nâng cao ý thức và biết sợ vì mức phạt tương đối cao. Tuy nhiên, thủ đoạn gian lận thì lại ngày càng tinh vi hơn, sử dụng công nghệ cao với chip điện tử rất bé để can thiệp, tạo sai lệch kết quả đo lường, làm khó cơ quan chức năng. Điều này đòi hỏi chúng tôi phải liên tục cập nhật và nghiên cứu kỹ càng, chi tiết về các thiết bị gian lận. Hơn nữa, các cơ sở đều biết cách làm thế nào để qua mắt và đối phó với các cơ quan chức năng. Do đó, muốn biết họ sai phạm phải tăng cường trinh sát và phối hợp tin báo từ người dân”.

 

Theo Báo Gia Lai

.