Khoảng 21h30’ ngày 14/8, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận cấp cứu 02 anh em giám đốc hãng taxi Phú Thành (TP Hà Tĩnh) trong tình trạng hết sức nguy kịch, với những vết đâm vào bụng và ngực. Sau hơn 1h đồng hồ tích cực phẩu thuật và hồi sức, các y bác sỹ nơi đây đã cấp cứu thành công cả 2 nạn nhân.
 
Trước đó, tại khu vực quán nước chè trên quốc lộ 1A đoạn trước công ty may Thành Công thuộc địa bàn phường Đại Nài (TP Hà Tĩnh), anh Lê Hoàng, 36 tuổi, giám đốc công ty cổ phần taxi Phú Thành và em trai là Lê Xuân Hùng, 29 tuổi, cán bộ kỷ thuật của công ty (đều trú khối phố 6, phường Đại Nài, TP. Hà Tĩnh) đã bị đối tượng Trần Hoàng Thao, trú tại phường Bắc Hà- TP Hà Tĩnh dùng vật sắc nhọn đâm thấu vùng ngực và vùng bụng 2 anh em. 
 
Bệnh nhân Hùng đang được các y bác sỹ chăm sóc chu đáo
Bệnh nhân Hùng đang được các y bác sỹ chăm sóc chu đáo
 
Ngay sau khi bị đâm, cả 02 nạn nhân đã được gia đình và người dân nhanh chóng đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để cấp cứu. Tại đây, các y bác sỹ đã chuyển Hoàng và Hùng đến ngay phòng mổ để phẩu thuật.
 
Y sỹ Vũ, người tham gia ca mổ cấp cứu 02 nạn nhân cho biết: cả 02 bệnh nhân đều bị vật sắc nhọn đâm. Bệnh nhân Lê Hoàng bị đâm thấu phổi, phải phẩu thuật khâu và đặt ống dẫn lưu, đến khoảng 22h40’ cùng ngày thì ca phẩu thuật thành công. Riêng bệnh nhân Lê Xuân Hoàng bị đâm vùng bụng, có nguy cơ thủng dạ dày cũng được tiến hành phẩu thuật ngay trong đêm 14/8.
 
Theo ông Vinh- Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty CP taxi Phú Thành, thì đối tượng Thao nguyên là tài xế lái xe cho hãng taxi Phú Thành, nhưng đã thôi việc một thời gian.
 
“Hiện Công an phường đã tiếp nhận thông tin, trực tiếp đến bệnh viện ghi nhận thông tin ban đầu và tiến hành truy bắt đối tượng gây án”- Thiếu tá Nguyễn Xuân Tùng, cán bộ công an phường Đại Nài- TP Hà Tĩnh cho biết.
 
Bùi Tiến