Ngày 2/8, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Sơn La chủ trì phối hợp với Cục phòng chống ma túy, Bộ đội biên phòng; Cục lãnh sự Bộ ngoại giao, Đại sứ quán, Lãnh sự quán Việt Nam ở Campuchia và Tổ chức vì trẻ em Rồng xanh, Công an tỉnh Sơn La đã giải cứu và tiếp nhận hỗ trợ nạn nhân L.T.Đ (SN 2004) trú tại huyện Sốp Cộp, là nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia để bóc lột sức lao động.

leftcenterrightdel
 Nạn nhân L.T.Đ trở về cùng gia đình.

Trước đó, ngày 18/7, Đồn Biên phòng Nậm Lạnh, BĐBP tỉnh Sơn La tiếp nhận đơn trình báo của anh L.V.H là bố của Đ. về việc con trai bị lừa bán sang Campuchia và các đối tượng yêu cầu phải chuyển tiền 120 triệu đồng để bồi thường hợp đồng mới nhận được con trai về, còn không thì sẽ bán Đ. đi nơi khác.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm phối hợp với Phòng phòng chống mua bán người, Cục PCMT&TP, Bộ đội biên phòng; Đồn biên phòng Nậm Lạnh tiến hành điều tra xác minh.

leftcenterrightdel
 Trở về đến Sơn La, nạn nhân Đ. được các lực lượng chức năng thăm khám ban đầu.

Đến ngày 2/8 các đơn vị chức năng của tỉnh Sơn La đã tiếp nhận và giải cứu thành công thiếu niên L.T.Đ; qua thăm khám sơ bộ ban đầu tình hình sức khỏe của Đ. ổn định, chỉ bị một số vét thương nhẹ ngoài da.

Chia sẻ với PV, cháu Đ cho biết: “Ban đầu em tìm hiểu thông tin tuyển người làm trên Facebook, thì các đối tượng bảo cung cấp thông tin cá nhân rồi sẽ đón đi. Ban đầu chúng bảo làm việc tại TP Hồ Chí Minh, sau đó khi em đến TP Hồ Chí Minh thì chúng đưa em đến Tây Ninh rồi đưa sang Campuchia làm việc ở Casino. Công việc của em ở đó sẽ là ngồi xem máy tính, bắt thử việc 1 tháng, sau đó bắt em ký vào một cái hợp đồng mà em không biết đó là gì, thử việc một tháng xong em được nhận. Tuy nhiên khi không đủ chỉ tiêu thì đánh đập và chích điện…”

Cao Thiên