Ngày 6/9, Thiếu tá Kiều Mạnh Hùng - Phó trưởng Công an TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị cùng lực lượng Công an tỉnh vừa giải cứu thành công con tin bị một đối tượng ngáo đá bắt giữ, khống chế.

Theo đó, đối tượng được xác định là Vũ Ngọc Huyến (SN 1984, trú tại số 04, Mai Xuân Thưởng, phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột).

leftcenterrightdel
Đối tượng Huyến bị tóm gọn đưa về cơ quan Công an để điều tra xác minh làm rõ. 

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 9 giờ cùng ngày Công an TP.Buôn Ma Thuột nhận được tin báo của người dân về việc đối tượng Huyến bắt giữ anh V.T.Q (nhân viên của quán Alibaba) rồi dùng dao và kiêm tiêm dính máu để khống chế tại một ngôi nhà hoang ở số 65 Mai Xuân Thưởng (TP.Buôn Ma Thuột). Trong quá trình khống chế con tin, đối tượng có biểu hiện ngáo đá, hết sức hung hăng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đại tá Vũ Hồng Văn - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các các lực lượng triển khai phương án giải cứu con tin.

leftcenterrightdel
Hung khí dao đối tượng dùng để khống chế con tin.

Theo đó, người nhà của đối tượng đã nhanh chóng được đưa đến hiện trường cùng lực lượng chức năng vận động Huyến bỏ hung khí và thả con tin. Thế nhưng, đối tượng vẫn ngoan cố không chấp hành và yêu cầu lực lượng công an phải rút quân nếu không sẽ giết chết con tin.

Trước tình hình này, Đại tá Văn đã chỉ đạo lực lượng tấn công từ 3 phía để khống chế đối tượng giải cứu con tin và bắt giữ đối tượng. Đến khoảng 9h30 cùng ngày, lực lượng công an đã khống chế được đối tượng, giải cứu thành công con tin.

Người dân cho biết, trước khi bắt giữ và khống chế anh Q., Huyến đã dùng dao và kiêm tiêm dính máu để khống chế anh N.T.N nhưng sau đó đã thả ra.

Theo từ Thiếu tá Hùng, quá trình bắt giữ đối tượng, giải cứu con tin, do đối tượng rất hung hãn, dùng dao chém loạn xạ nên đã có một số chiến sĩ bị thượng nhẹ. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ, để xử lý theo quy định của pháp luật.

 Nguyễn Chính