Thông tin ban đầu, khoảng 17h cùng ngày, Ngô Quý Phương (29 tuổi ngụ tại tỉnh Thừa Thiên Huế) từ quận Bình Tân (TP HCM) mang theo một can xăng 5 lít đến nhà trọ của anh L.V.T tại Khu phố 4A, phường Trảng Dài để đòi nợ số tiền 680 triệu đồng trước đó Phương cho anh T. mượn.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang (phải) trực tiếp lấy lời khai đối tượng.

Khi đến nơi Phương gặp cháu A.T (4 tuổi con của anh T.) đang ở nhà một mình nên Phương khống chế cháu T. trong nhà rồi đổ xăng xuống nền nhà và đổ xăng vào người mình, tay cầm hộp quẹt đe dọa đốt nhà nếu anh T. không trả nợ.

Nhận được tin báo, Công an phường Trảng Dài xuống hiện trường thuyết phục đối tượng nhưng không thành công. Ngay sau đó, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang – Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp chỉ đạo truy bắt nóng Ngô Quý Phương.

Nhận thấy hành vi của đối tượng rất manh động chỉ cần sơ xuất đối tượng sẽ bật lửa đốt nguy hiểm đến tính mạng cháu bé và nhiều người dân trong dãy nhà trọ. Nhiều lực lượng được điều động đến, trong đó có lực lượng Cảnh sát PCCC.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang đã chỉ đạo Đại tá Nguyễn Ngọc Quang mặc quân phục CAND để tạo lòng tin của đối tượng trực tiếp đến vận động, thuyết phục Phương.

Đến khoảng 19h cùng ngày, lợi dụng sơ hở trong lúc thương thuyết, lực lượng Cảnh sát hình sự đã kịp thời khống chế được đối tượng, bảo vệ an toàn cho cháu bé 4 tuổi, tài sản người dân và cả chính đối tượng./.

Đại Lánh