Một ngày cuối năm, ở điểm bán tạp hóa của vợ chồng anh Huỳnh Thanh Mộng - chị Nguyễn Thị Hồng Quyên (Láng Biển, Phước Tây, Cai Lậy), có 1 thanh niên đến tiếp thị bia. Sau khi giới thiệu các loại bia, anh ta lôi ra 1 hộp kẹo, đúng loại anh Mộng hay bán để chào bán với giá hết sức khuyến mãi: 1 hộp 200 viên giá 150.000 đồng.


1 ngày, 2 ngày… không thấy nhân viên của “công ty” đến giao hàng khuyến mãi, cũng không dám mở các hộp kẹo để bán, anh Mộng sốt ruột gọi vào số điện thoại của người thanh niên đã cho nhưng không có tín hiệu. Sinh nghi, anh Mộng mở kẹo ra đếm, phát hiện mỗi hộp chưa tới 130 viên, còn chất lượng kẹo thì không thể đoán định được nên không dám bán cho trẻ em trong xóm.

Thông tin lan ra, lúc này chị Nguyễn Thị Kiều Sương, người hàng xóm với anh Mộng cũng có 1 tiệm tạp hóa nhỏ ven đường, mới cho hay chị cũng bị lừa hết 500 ngàn đồng cũng với thủ đoạn tương tự.

15 ngày sau, lại có các đối tượng đến chào mời với thủ đoạn trên. Lần này chúng bị lật tẩy. Đối tượng thừa nhận hành vi của mình và trả lại số tiền trước đó mà vợ chồng anh Mộng bị lừa để xin được tha.
Với suy nghĩ đơn giản, chỉ có mấy trăm ngàn đồng và đã nhận lại tiền bị lừa, vợ chồng anh Mộng đã “tha” các đối tượng. Thế nhưng, mấy ngày sau, lại nghe râm ran: Ở một số tiệm táp hóa nhỏ trên địa bàn xã Tân Hòa Tây, huyện Tân Phước lại có người bị lừa với thủ đoạn tương tự.

Thực tế, ở một số nơi có nhiều người đã từng bị lừa với thủ đoạn nêu trên, nhưng vì cho rằng thiệt hại ít và tâm lý ngại tố giác tội phạm nên bị hại thường chọn cách im lặng mà không báo ngành chức năng, làm có thêm nhiều người khác bị lừa, nhất là người buôn bán nhỏ vùng nông thôn. Đề nghị bà con nêu cao ý thức cảnh giác, mạnh dạn tố giác tội phạm.
 

Theo Ấp Bắc

.