leftcenterrightdel
 Phạm Văn Tình đang diễn tả lại hành vi phạm tội.
Từ đầu tháng 5/2021 đến nay, nhiều trạm biến áp trên địa bàn tỉnh Nam Định bị kẻ gian cắt trộm dây điện trung tính để lại hậu quả nghiêm trọng, nguy hiểm đến tính mạng và gây hỏa hoạn nếu không được phát hiện và khắc phục kịp thời.

Tiếp nhận tin báo, Phòng cảnh sát Hình sự đã triển khai nhiều mũi trinh sát, phối hợp với công an các huyện, thành phố tiến hành các biện pháp công tác, thu thập tài liệu chứng cứ; đồng thời rà soát, xác định danh tính và bắt giữ thủ phạm.

 

leftcenterrightdel
 Đối tượng Phạm Văn Tình tại cơ quan Công an.
Qua điều tra, xác minh các trinh sát đã khoanh vùng, bắt được đối tượng gây án là Phạm Văn Tình, SN 1982, trú tại xóm 17 xã Xuân Vinh, huyện Xuân Trường. Tình là thợ điện tự do và từng tham gia lắp đặt, sửa chữa nhiều trạm biến áp nên biết được một số sơ hở.

Phạm Văn Tình khai nhận đã 29 lần dùng kìm cắt trộm dây điện trung tính tại một số trạm biến áp trên địa bàn TP Nam Định và các huyện Ý Yên, Vụ Bản, Nam Trực, Trực Ninh và Hải Hậu mang bán cho các cơ sở thu mua phế liệu, lấy tiền mua ma túy thỏa mãn cơn nghiện ma tuý.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên kiểm sát thực nghiệm hiện trường.
Thiệt hại của Tình gây ra hết sức nghiêm trọng nhưng tổng số tiền bán dây điện trung tính chỉ khoảng… 5 triệu đồng.

Ngày 15/6/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Tình về tội “Trộm cắp tài sản” theo Điều 173 Bộ luật hình sự.

Bích Mận