Công an quận Cầu Giấy, TP Hà Nội đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng là Mông Thu Thuỷ (SN 2001, hộ khẩu thường trú tại xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) và Trần Văn Minh (SN 2001, hộ khẩu thương trú tại phường Khương Trung, Thanh Xuân, TP Hà Nội) để điều tra hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

leftcenterrightdel
 Mông Thu Thuỷ và Trần Văn MInh tại cơ quan Công an. Ảnh Công an cung cấp

Trước đó, khoảng 12h23' ngày 18/5/2022, Tổ công tác của Công an phường Yên Hoà đang đi làm nhiệm vụ tại ngõ 79 Cầu Giấy thì phát hiện một cô gái trẻ đi xe đạp có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. Trong quá trình kiểm tra, cô gái đã tự giao nộp cho Tổ công tác 1 gói nilon chứa cần sa.

Danh tính cô gái được xác định là Mông Thu Thuỷ. Thuỷ khai nhận, số cần sa trên do người yêu của mình là Trần Văn Minh đưa cho mang đi bán. Đến 14h30' cùng ngày, Minh đã đến cơ quan Công an đầu thú hành vi mua bán trái phép chất ma tuý, đồng thời, giao nộp 19,142 gam cần sa.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, do thiếu tiền để tiêu xài, cả 2 cùng bàn bạc với nhau là sẽ bán cần sa để kiếm lời và lấy tiền ăn chơi. Tổng số ma tuý cơ quan Công an thu giữ là 28,712 gam cần sa.

Hiện Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Minh Hiếu