Thời gian qua, nhờ thực hiện tốt công tác dân vận, Công an phường Thắng Tam (TP. Vũng Tàu) đã xây dựng được mối quan hệ mật thiết với nhân dân. Qua đó đã huy động được sức mạnh tổng hợp để đấu tranh phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm, giúp người dân yên tâm làm ăn, du khách yên tâm nghỉ dưỡng trên địa bàn.

 


Phường Thắng Tam nằm ở vị trí trung tâm của TP.Vũng Tàu, là nơi tập trung nhiều quán ăn, nhà nghỉ, khách sạn và các dịch vụ kinh doanh du lịch. Do đó, trên địa bàn phường thường xuyên xảy ra tình trạng chèo kéo tranh giành khách, tranh giành địa bàn buôn bán, gây rối trật tự công cộng. Trước tình hình này, Công an phường Thắng Tam đã chủ động phối hợp với Khối dân vận, Tổ dân vận khu phố và các cơ quan, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn an ninh trật tự, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm trên địa bàn.

Trung tá Nguyễn Sỹ Hải, Trưởng Công an phường Thắng Tam cho biết, để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn phường, Công an phường đã phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự phường và các khu phố khảo sát, lập danh sách toàn bộ cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn hoạt động trên địa bàn để giám sát quản lý. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các cơ sở ký cam kết thực hiện các nội dung về kinh doanh lành mạnh, tham gia phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, không để xảy ra các hoạt động phạm tội; phối hợp với các đoàn thể tổ chức cho các hộ dân ký cam kết chấp hành luật an toàn giao thông đường bộ, trật tự công cộng và trật tự đô thị, cam kết phòng chống cháy nổ, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Công an phường còn phối hợp với lực lượng dân quân, bảo vệ dân phố thường xuyên tiến hành tuần tra canh gác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Ông Lương Ngọc Hùng, Giám đốc khách sạn Sammy, TP.Vũng Tàu chia sẻ: “Thực hiện theo sự vận động của Công an phường và tổ dân vận khu phố, khách sạn chúng tôi đã tuân thủ đúng theo các bản cam kết, không tăng giá, không chèo kéo khách, giữ gìn trật tự an ninh khu phố. Thông qua các buổi tuyên truyền, các cơ sở kinh doanh chúng tôi ý thức được rằng, phục vụ chuyên nghiệp và cạnh tranh lành mạnh, tạo được thương hiệu và thu hút khách hàng cũng là biện pháp đấu tranh hiệu quả đối với những biểu hiện tiêu cực.”

Công an phường Thắng Tam đã bố trí phòng tiếp dân, thông báo số điện thoại đường dây nóng để nhân dân kịp thời phản ánh những thông tin, những vụ việc bất thường. Với phương châm “Đến từng nhà, rà từng đối tượng”, “dựa vào dân để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”, lực lượng cảnh sát khu vực thường xuyên bám sát các khu dân cư để nắm bắt tình hình. Nhờ tạo được mối quan hệ gắn bó mật thiết nên nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin quan trọng, giúp Công an phường thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, người dân đã cung cấp cho Công an phường hơn 20 thông tin có giá trị liên quan đến trật tự xã hội, cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản… Qua đó, Công an phường Thắng Tam đã điều tra làm rõ 12 vụ phạm pháp hình sự, bắt xử lý 2 đối tượng trộm cắp tài sản; thu hồi tài sản trị giá 40 triệu đồng trả lại cho người bị hại. Ngoài ra, Công an phường còn phối hợp với bảo vệ khách sạn và các bãi tắm, giải quyết 4 vụ gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hành chính 8 đối tượng.

Ông Nguyễn Doãn Hoàng, người dân khu phố 1, phường Thắng Tam, nhận xét: “Trước đây, tình hình an ninh trật tự ở khu vực này rất phức tạp. Tệ nạn cướp giật, móc túi, gây rối trật tự công cộng thường xuyên xảy ra. Nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ của Công an phường, thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền vận động cũng như tăng cường công tác tuần tra canh gác nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã dần ổn định, người dân an tâm sinh sống”.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.