Ngày 11/3, thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng liên ngành quận Đống Đa đã kiểm tra đột xuất một địa điểm tập kết tại phường Ô Chợ Dừa và phát hiện, thu giữ gần 90 bình khí N2O (khí cười) các loại. Qua công tác nắm tình hình, phát hiện gần đây trên địa bàn xuất hiện một địa điểm nghi vấn kinh doanh khí N2O trái phép phục vụ "dân chơi", Công an phường Ô Chợ Dừa phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Đống Đa và Đội QLTT số 4, Cục QLTT Hà Nội đã xây dựng kế hoạch đấu tranh.

leftcenterrightdel
 Kho "khí cười" bị cơ quan chức năng phát hiện thu giữ. Ảnh CAHN

Khoảng 14h ngày 8/3, tại ngôi nhà cấp 4 lụp xụp ở số 42, ngõ 371 La Thành, phường Ô Chợ Dừa (đây là khu vực nằm sâu trong một bãi trông giữ xe), lực lượng chức năng đã bắt quả tang 2 nam thanh niên đang chuẩn bị mang bình "khí cười" đi giao cho khách.

Qua kiểm tra, tại đây tập kết 87 bình và vỏ bình khí N20 các loại. Chủ nhà được xác định là Đ.T.T (SN 2002) và T.V.T (SN 1995), cùng trú tại Nga Sơn, Thanh Hóa không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ số bình khí này. 2 thanh niên khai nhận, mới thuê ngôi nhà này để làm kho hàng tập kết bình khí N2O được 4 ngày nay.

Hoạt động kinh doanh "khí cười" được thực hiện hoàn toàn thông qua mạng xã hội Facebook. Khi có đơn đặt hàng trên các hội nhóm, một đối tượng (chưa rõ nhân thân) sẽ nhắn tin để Đ.T.T và T.V.T "ship" đến tận nơi cho khách với mức giá bán khoảng 150 nghìn đồng/kg khí. Mỗi lượt giao hàng, Đ.T.T và T.V.T được nhận 80 nghìn đồng.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.

Minh Hiếu