Ngày 17-8, khi bất ngờ kiểm tra các bãi cát nằm dọc sông La Ngà, đoạn thuộc ấp 10, xã Gia Canh (huyện Định Quán), các trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh đã phát hiện hàng chục người, xe tải và ghe đang thực hiện việc khai thác, vận chuyển cát trái phép.

 

Thiếu tá Nguyễn Văn Loan cho biết, chủ các bãi cát đều thừa nhận hoạt động khai thác cát sông trái phép từ nhiều năm nay. Quá trình hoạt động, họ có nhiều cách đối phó với các đoàn kiểm tra của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. “Các bãi cát nằm xa khu dân cư, để đi vào đây chỉ có một con đường. Do các chủ bãi đã bố trí người cảnh giới nên khi có người lạ đi vào, họ ngừng hoạt động khai thác cát và thu dọn hiện trường ngay” - Thiếu tá Loan cho biết.

Theo Thiếu tá Loan, Công an tỉnh đã nhận được đơn thư phản ánh của nhiều người dân thể hiện sự bức xúc về tình trạng khai thác cát trái phép của các chủ bãi cát ở xã Gia Canh. Trước đó, người dân đã phản ánh tình trạng này với chính quyền địa phương, nhưng việc khai thác cát trái phép vẫn chưa được xử lý triệt để. Sau khi có kế hoạch của Ban giám đốc Công an tỉnh, PC46 đã vào cuộc.

Qua kiểm tra tại hiện trường, lực lượng công an đã lập biên bản tạm giữ 4 xe tải, 3 ghe và gần 500m3 cát. PC46 đã mời các chủ bãi cát đến cơ quan công an làm việc để xác minh các thông tin liên quan đến hoạt động khai thác cát của họ để xử lý theo pháp luật.

 

Theo Báo Đồng Nai

.