Ngày 4/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã bắt giữ đối tượng Huỳnh Ngọc Đức (73 tuổi) trốn truy nã hơn 30 năm.

Theo hồ sơ vụ án, năm 1992, trong khi đang thụ án tại Trại giam Hòa Sơn (TP Đà Nẵng) vì tội "Cướp tài sản" thì Đức bị bệnh nặng nên được đưa đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng để chữa trị.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Đức bị bắt giữ sau 30 năm trốn truy nã. (Ảnh: CA cung cấp)

Chiều ngày 19/2/1992, Đức xin phép cán bộ quản giáo cho đi vệ sinh rồi lợi dụng sơ hở bỏ trốn. Ngay sau đó, Cảnh sát ra quyết định truy nã phạm nhân này. Thời điểm bị truy nã, Đức 43 tuổi và sống lang thang và làm đủ nghề ở các địa phương Khánh Hòa, TP HCM, Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu,... Sau khi lang bạt xuống Cà Mau, Đức lập gia đình với một phụ nữ và có 2 con chung nhưng không đăng ký kết hôn vì không có giấy tờ. Vợ con Đức đều không hề biết chồng, cha mình từng cướp tài sản và đang bị truy nã. Sau đó, gia đình Đức chuyển về xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) sinh sống. Đến ngày 26/2/2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng phối hợp với Công an xã Bình Châu bắt giữ Đức sau 30 năm trốn truy nã. Khi bị bắt, Đức đã 73 tuổi, làm nghề xe ôm công nghệ để mưu sinh.

L.T