Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc đang hoàn tất kết luận điều tra vụ án cưỡng đoạt tài sản do Nguyễn Quốc Khải, 28 tuổi, trú tại xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) và đồng bọn thực hiện để chuyển cơ quan chức năng truy tố, xử lý trước pháp luật.

 


Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, trưa 5-10-2013, Nguyễn Quốc Khải gọi điện cho Phan Vũ Tiến Xuyên (19 tuổi, trú tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) đến “xin tiền” bà Nguyễn Thị Phúc (thương lái mua bán nông sản tại xã Bình Châu) để lấy tiền ăn nhậu. Sau đó, Xuyên gọi điện cho Phan Vũ Tiến Trang (19 tuổi) và Nguyễn Tấn Tài (20 tuổi, cùng trú tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) cùng tham gia gây án. Bọn chúng mang theo dao, mã tấu đến khu vực cầu Hai Cốc (thuộc ấp Bình Thắng, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) để “ăn hàng”. Khoảng 12 giờ 30 phút cùng ngày, anh Võ Thành Duy điều khiển xe ô tô chở hàng cho bà Phúc đi qua khu vực này đã bị Khải và đồng bọn yêu cầu dừng xe, dùng hung khí uy hiếp lái xe phải đưa cho chúng 3 triệu đồng. Do không có tiền, anh Duy gọi điện cho bà Phúc cử người đến dàn xếp, bọn chúng mới đồng ý để tài xế lái xe đi. Sau đó, 4 đối tượng này kéo đến vườn nhãn ở thôn Suối Bang, xã Thắng Hải (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) tìm bà Phúc để lấy tiền “bảo kê”. Tuy nhiên lúc tới nơi, phát hiện lực lượng Công an xã Thắng Hải đang có mặt ở đây nên cả nhóm đã nhanh chân tẩu thoát.

Không từ bỏ ý định đòi bằng được tiền của bà Phúc, đến khoảng 16 giờ cùng ngày, Khải tiếp tục nhờ Dương Tấn Đạt (23 tuổi, trú tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) đến ấp Bình Thắng, xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc) gặp bà Phúc để nhận cho Khải 3 triệu đồng. Do không muốn bị các đối tượng này tiếp tục quậy phá, gây khó khăn trong việc kinh doanh của mình nên bà Phúc đã chấp nhận đưa tiền cho bọn chúng. Tuy nhiên, khi Đạt đang nhận tiền từ bà Phúc thì bị lực lượng Công an xã Bình Châu bắt quả tang. Qua đấu tranh khai thác, cơ quan Công an đã bắt giữ được Khải, Xuyên, Trang và Tài.

Tại cơ quan điều tra, Khải khai nhận trước đây từng làm tài xế xe tải và trong quá trình làm việc, y đã nắm bắt được hoạt động kinh doanh nông sản của các nhà vườn và thương lái trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, nên nảy sinh ý định cưỡng đoạt tiền của những người này, buộc họ phải chung tiền cho y. Từ đó, y đã trực tiếp chỉ đạo cho đồng bọn thực hiện hành vi phạm tội để lấy tiền ăn nhậu. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng Xuyên, Trang và Tài tỏ ra ăn năn hối hận, bởi quanh năm họ cũng chỉ là những người làm thuê làm mướn để kiếm tiền trang trải cuộc sống, chưa có tiền án, tiền sự. Song khi nghe Khải vạch ra kế hoạch kiếm tiền bằng con đường phạm pháp quá dễ dàng nên đã đồng ý tham gia thực hiện mà không cần lường trước hậu quả. Đây là bài học đắt giá cho những kẻ thiếu hiểu biết về pháp luật, mong muốn kiếm tiền trên mồ hôi công sức của người khác, thì ắt phải nhận những hậu quả đích đáng mà pháp luật đã quy định.



Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu

.