Ngày 25/3/2022, nguồn tin từ Công an huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương cho biết vừa lập hồ sơ ban đầu và chuyển giao vụ án cùng đối tượng Trần Bá Duẩn (SN 1985, ngụ ấp Suối Con, xã Phước Hòa) cho Phòng PC02, Công an tỉnh Bình Dương để điều tra, làm rõ về hành vi “Giết người”.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Trần Bá Duẩn tại cơ quan Công an

Trước đó vào tối 24/3/2022, bị hại Trần Quốc Th. (SN 1985, ngụ ấp 1A, xã Phước Hòa) đến một quán nhậu ở ấp 1A, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương để nhậu với bạn. Lúc về, Th. gặp Duẩn là người quen cũng đang nhậu tại đây nên ngồi lại nói chuyện.

Trong lúc trao đổi, Th. đề nghị Duẫn gọi tài xế chạy xe tải thuê cho Duẩn cách đây 5 năm, vốn có mâu thuẫn với Th. ra quán để nói chuyện. Duẩn giải thích tài xế này đã nghỉ việc, rồi lên xe ô tô ra về nhưng vẫn bị Th. chạy theo gây gỗ.

leftcenterrightdel
Khẩu súng tang vật dùng để gây án 

Lúc này Th. có nhặt hòn đá ven đường đánh vào mặt Duẩn. Do bị hành hung, Duẩn lên xe lấy khẩu súng được đặt mua trên mạng từ trước bắn liên tiếp vào Th. khiến nạn nhân gục ngã xuống đường rồi rời khỏi hiện trường.

Th. sau đó được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Vụ việc nhanh chóng được trình báo cơ quan Công an.

Nhận được tin báo, Công an huyện Phú Giáo đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với các đơn vị chức năng khác xuống hiện trường xác minh và truy bắt đối tượng gây án. Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan Công an thu giữ 1 vỏ đạn đã qua sử dụng và 1 đầu đạn bằng cao su.

Qua vận động, Trần Bá Duẩn đã đến Công an huyện Phú Giáo đầu thú, giao nộp khẩu súng gây án và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để xử lý nghiêm theo quy định.

Việt An