Vì thiếu cảnh giác và tin vào những lời giới thiệu “có cánh” của các đối tượng, nhiều người đã mua phải hàng giả, hàng “nhái”, trong đó có những chiếc điện thoại di động đời mới. Qua thông tin cung cấp của người dân, CAP Bình Hiên (Q. Hải Châu, Đà Nẵng) vừa làm rõ một đối tượng gạ bán các loại điện thoại “xịn” với giá rất rẻ.
 
 
Thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo kiểu này thường hay rao bán các mẫu điện thoại thông minh đời mới giá rất thấp, sau khi có người hỏi mua chúng sẽ giới thiệu là bán giúp máy cho người thân, mua máy về nhưng màn hình lớn quá không tiện sử dụng hoặc có người tặng, dư máy nên bán... Sau khi “con mồi” sập bẫy, chúng sẽ cho số tài khoản và chuyển tiền đặt cọc hoặc toàn bộ tiền mua hàng rồi mới chuyển máy. Trường hợp may mắn, khi người mua chuyển tiền thì các đối tượng sẽ chuyển các máy loại “nhái” kiểu dáng và thương hiệu đến nơi giao hàng, còn trường hợp kém may mắn thì người bán sẽ “lặn” luôn với số tiền mà khách hàng đã chuyển.
 
Tại Đà Nẵng, trong năm 2015 cũng xuất hiện thông tin về một số đối tượng thường xuyên đến các khu vực có cây rút tiền tự động ATM, nhà dân và dàn cảnh vừa nhặt được điện thoại Iphone, Samsung... nhưng không biết sử dụng nên nhờ mở khóa giúp. Sau đó, các đối tượng này chèo kéo, gạ bán cho người mở hộ máy với giá rẻ khoảng 2-3 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi báo chí phản ánh, lực lượng chức năng vào cuộc điều tra thì các đối tượng này cũng “cao chạy xa bay”. Qua bài viết này, chúng tôi cũng mong rằng, mỗi người tiêu dùng khi có nhu cầu mua sắm các loại điện thoại hay hàng hóa có giá trị cao nên tìm đến những địa chỉ mua bán hàng uy tín, tránh tình trạng khi được mời chào các mặt hàng giá rẻ thì mua ngay mà không tìm hiểu kỹ, đến khi nhận ra thì đã rơi vào cảnh “dở khóc dở cười” bởi dùng cũng khó vì chất lượng kém mà bỏ đi thì phí tiền...
 
Theo CAĐN
.