Các loại hoa quả mặc dù rất tốt cho sức khỏe, nhưng có những loại lại khiến cho người dùng bị ngộ độc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng bởi chúng chứa rất nhiều hóa chất.

 


Lấy những quả nho xanh ngâm vào dung dịch ethrel pha loãng, chỉ cần qua hai ngày sẽ lập tức biến thành nho tím. Loại nho này màu sắc thường không đều, không mọng nước, vị nhạt , ăn nhiều có thể gây hại cho cơ thể.

Đào

Dùng axit xi-tric ngâm sẽ giúp màu sắc của trái đào trở nên đỏ tươi và không dễ bị nát. Loại hóa chất này khi vào cơ thể có thể làm tổn hại đến hệ thần kinh, gây ra các bệnh dị ứng, thậm chí dẫn tới ưng thư.

Ngoài ra, người bán thường cho thêm phèn chua, chất tạo vị ngọt, cồn để làm cho trái đào giòn thơm và ngọt hơn. Tuy nhiên, thành phần chủ yếu của phèn chua là Al2(SO4)3, chất này có thể dẫn tới các vấn đề như tăng xương, trí nhớ giảm sút, khiến da mất tính đàn hồi từ đó xuất hiện nhiều nếp nhăn.  

Trái vải

Dùng axit sunfuric hoặc dung dịch hóa chất ethrel vẩy lên sẽ giúp những trái vải đã sỉn màu trở lên đỏ tươi, thu hút người mua, tuy nhiên sẽ khiến cho vải rất dễ bị nát. Loại dung dịch này tính axit tương đối mạnh, nếu hàm lượng quá liều có thể khiến cho da tay bị bỏng, mọc mọng nước ở miệng, thậm chí gây bỏng ruột.

Ngoài ra, những người bán hàng còn sử dụng lưu huỳnh để xông vải. Khí SO2 sinh ra sẽ gây hại với mắt, nếu ăn nhiều có thể gây chóng mặt, đau bụng, tiêu chảy, thậm chí ung thư.
 

Theo VietQ

.