Theo đó, UBND TP.Đà Nẵng nhận được công văn số 556/STTTT-TTBCXB ngày 25/3 của Sở Thông tin & Truyền thông đề xuất xử lý thông tin phóng viên Trần Văn Quyên bị hành hung. Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu Công an TP.Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với UBND Q.Thanh Khê và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc theo phản ánh, xử lý theo thẩm quyền, báo cáo lãnh đạo UBND TP trước ngày 28/3.

leftcenterrightdel
 Phóng viên Vĩnh Quyên trình bày sự việc tại cơ quan công an

Trước đó, khi đang tác nghiệp tại hiện trường một vụ tai nạn giao thông vào chiều 25/3, phóng viên Trần Vĩnh Quyên của báo Người Lao Động đã bị một nhóm người hành hung. Theo tường trình của phóng viên Vĩnh Quyên, khoảng 14 giờ ngày 25/3, anh nhận được thông tin về một vụ tai nạn giao thông trước số nhà 555 Nguyễn Tất Thành (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) nên đến hiện trường để ghi nhận.

Trong khi đang chụp ảnh hiện trường, anh Vĩnh Quyên bị một nhóm khoảng 5 người xăm trổ, đến bao vây. Nhóm người trên yêu cầu phóng viên Vĩnh Quyên xóa hình ảnh đã chụp tại hiện trường vụ tai nạn. Khi phóng viên này trình bày mình là phóng viên đang tác nghiệp thì nhóm người trên vẫn hung hăng lao đến túm cổ áo anh, bất chấp sự can ngăn của lực lượng đến khám nghiệm hiện trường.

Tiếp đó, nhóm người trên lột mũ bảo hiểm của phóng viên Vĩnh Quyên và cầu xóa hết hình ảnh. Chưa dừng lại ở đó, nhóm người trên còn yêu cầu phóng viên Vĩnh Quyên vào một quán nhậu bên cạnh hiện trường rồi bất ngờ đánh tới tấp vào mặt anh này. Một lúc sau, những kẻ hành hung này mới chịu cho phóng viên bị đánh rời khỏi hiện trường.

leftcenterrightdel
Công văn của UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu điều tra làm rõ sự việc 

Sau khi bị đánh, phóng viên Vĩnh Quyên đã đến trụ sở Công an phường Xuân Hà trình báo sự việc. Đến chiều cùng ngày, sau khi hay tin, Giám đốc công an TP.Đà Nẵng – Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cũng đã có chỉ đạo Công an Q.Thanh Khê xác minh, xử lý nghiêm minh vụ việc.

Được biết, Vĩnh Quyên đang là phóng viên tập sự của báo Người Lao Động thường trú trên địa bàn miền Trung.

Xuân Nha