Những tháng gần đây, trên địa bàn các xã Hoài Châu và Hoài Châu Bắc, huyện Hoài Nhơn liên tiếp xảy ra nhiều vụ kẻ gian đột nhập vào nhà dân trong đêm để thực hiện hành vi trộm cắp, cướp giật tài sản.

 

Đối tượng là một thanh niên, thường trộm đủ loại tài sản gọn, nhẹ, nếu thấy gia chủ có đeo trang sức thì cướp giật rồi nhanh chân tẩu thoát. Những vụ việc như thế cứ liên tiếp xảy ra gây tâm lý hoang mang trong nhân dân. Căn cứ phương thức và thủ đoạn gây án, CA huyện nhận định, thủ phạm phải là người ở địa phương, thông thuộc địa hình nên tẩu thoát nhanh sau khi gây án.

Trong lúc CA đang điều tra thì đêm 6.10, lợi dụng nhà bà Lê Thị Mao (SN 1950, ở thôn Thành Sơn, Hoài Châu) đi ngủ không cài chốt cửa sau, đối tượng đã đột nhập và giật sợi dây chuyền vàng 3,2 chỉ. Trong khi tẩu thoát, đối tượng đã vướng vào chiếc xe đạp làm đứt rơi một đoạn sợi dây chuyền và chiếc điện thoại di động trong nhà.

CA Hoài Nhơn không khó để xác định chủ nhân của chiếc điện thoại này chính là Lương Xuân Hiệu (SN 1989, trú thôn Thành Sơn Tây, Hoài Châu). Hiệu là đối tượng chậm tiến, đã nhiều lần bị xử lý vì hành vi trộm cắp vặt ở địa phương. Lúc này, Hiệu đã bỏ nhà đi đâu không rõ. Đến trưa 6.10, trinh sát đã bắt giữ Hiệu đang đi trên đường. Khám xét trong người, trinh sát phát hiện đoạn dây chuyền là tang vật của vụ cướp giật của bà Lê Thị Mao

Tại cơ quan điều tra, Hiệu khai nhận, sau khi thực hiện vụ cướp giật tại nhà bà Mao, thấy CA tập trung điều tra nên có ý định bỏ địa phương vào tỉnh Bình Dương nhưng đã bị bắt giữ.

Trước đây, Hiệu làm công nhân tại khu công nghiệp Bình Dương. Do lười nhác, chỉ làm một thời gian y chán nản bỏ việc quay về quê và thực hiện các vụ cướp giật, trộm cắp trên để có tiền tiêu xài. Ban ngày Hiệu theo dõi, quan sát thấy phụ nữ có đeo trang sức hoặc gia đình có tài sản thì chờ đêm xuống chủ nhà say ngủ rồi đột nhập trộm cắp, cướp giật. Bằng phương thức đó, đến ngày bị bắt Hiệu khai nhận đã thực hiện 9 vụ. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, y đã gây ra trên địa bàn huyện Hoài Nhơn 5 vụ trộm cắp tài sản khác, chiếm đoạt của các nạn nhân tiền mặt, laptop, điện thoại di động, máy ảnh kỹ thuật số… trị giá hàng chục triệu đồng.

Vụ việc đang được CA huyện Hoài Nhơn tiếp tục làm rõ.

 

Theo Báo Bình Định

.