Bị công an đột kích bất ngờ, Tài đã không có cơ hội phản kháng và tẩu tán tang vật. Tại phòng trọ của kẻ đầu nậu ma túy, công an thu giữ hàng trăm gam ma túy các loại và nhiều hàng nóng được Tài mua về để “thủ thân”.

 


Như báo Bà Rịa – Vũng Tàu đã đưa tin, ngày 10-1, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh đã bắt khẩn cấp các đối tượng Vũ Nguyễn Quang Huy (32 tuổi) và Trần Quang Tài (45 tuổi, cùng trú tại quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Qua công tác quản lý địa bàn, đầu tháng 10-2013, các trinh sát PC47 nắm được nguồn tin về một đối tượng từ TP. Hồ Chí Minh đến địa bàn TP. Vũng Tàu hoạt động mua bán trái phép chất ma túy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát xác định đối tượng thực hiện hành vi có tên là Vũ Nguyễn Quang Huy. Khoảng 3 đến 5 ngày, Huy lại điều khiển xe máy mang theo ma túy đá xuống TP. Vũng Tàu tiêu thụ, mỗi chuyến hàng của Huy có trị giá tối thiểu 5 triệu đồng. Đối tượng là một con nghiện và đã có một tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy, vừa mới ra tù được vài tháng, vì vậy, y hoạt động hết sức tinh vi để tránh sự phát hiện và truy bắt của cơ quan công an. Mỗi lần đến Vũng Tàu, Huy thuê các khách sạn, nhà nghỉ khác nhau để thực hiện hành vi phạm tội. Bám theo đường đi của Huy, trinh sát xác định, cầm đầu trong đường dây ma túy này là Trần Quang Tài, cũng là một đối tượng hình sự cộm cán đã từng có nhiều tiền án, tiền sự về các tội gây rối trật tự công công và mua bán ma túy. Ngày 9-1, Huy từ TP. Hồ Chí Minh đến TP. Vũng Tàu thuê phòng 301B, nhà nghỉ Thanh Thảo (số 191 Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam) để bán ma túy. Khoảng 16 giờ cùng ngày, trinh sát PC47 phối hợp với công an cơ sở kiểm tra nơi ở của Huy, tại hiện trường công an đã thu giữ 5g ma túy đá, 1 điện thoại di động, 1 xe máy và 2,2 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, thủ phạm tỏ ra rất ngoan cố, khai báo quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội, tuy nhiên, sau 2 giờ đồng hồ đấu trí và những chứng cứ mà trinh sát đưa ra, đối tượng này mới chịu khai nhận hành vi của y và đồng bọn. Đêm 9, rạng sáng 10-1, tổ công tác của PC47 đã lên đường đến TP. Hồ Chí Minh truy bắt Trần Quang Tài. Lúc 1 giờ 30 phút ngày 10-1, sau khi nghiên cứu kỹ địa hình, lực lượng trinh sát bất ngờ đột kích phòng trọ của Tài, (số 11/7/2 đường Nguyễn Văn Mại, phường 4, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh). Bị bất ngờ, Tài đã không có cơ hội phản kháng và tẩu tán tang vật. Tại đây, cơ quan công an thu giữ 150g ma túy đá, 252 viên thuốc lắc, 10g cần sa khô, 5g ma túy tổng hợp, 5 lọ hóa chất, một bộ dụng cụ dùng để nén ma túy, 1 máy ép, 2 khuôn ép ma túy, 2kg bột tiền chất dùng để pha chế ma túy và nhiều dụng cụ được dùng để sản xuất ma túy tổng hợp, 2 khẩu súng dạng  rulô, 7 viên đạn, 2 cây kiếm và nhiều tang vật khác.

Với những chứng cứ và tang vật bị thu giữ, Tài đã khai nhận hành vi phạm tội của y.
 

Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu

.