Sau một ngày lao động vất vả, Lê Văn Ấm, sinh năm 1979, thường trú khu vực II, khóm 4, thị trấn Năm Căn (tạm trú ấp Hoà Trung, xã Hoà Thành, TP Cà Mau) rủ bạn cùng làm thuê chung là ông Lâm Thành Nhân, sinh năm 1964, thường trú ấp Hoà Ðông, xã Hoà Tân, TP Cà Mau, kiếm chỗ để “nhậu lai rai”. Do cả hai đều nghiện rượu và là dân làm thuê kiếm sống hằng ngày nên rất ít đến quán nhậu mà thường lựa chọn một số nhà người quen để “chiến”.

 


Ðến khoảng 22 giờ cùng ngày, khi vừa bước đi được vài bước, Ấm và ông Nhân tiếp tục lời qua tiếng lại và xông vào đánh nhau. Trong lúc cả hai ẩu đả, do ông Nhân yếu thế nên té ngã nằm vắt người trên thềm gạch ở trước nhà anh Vũ. Sự việc Ấm và ông Nhân cự cãi, dẫn đến đánh nhau được một số người ở gần đó nghe thấy và đi báo với người nhà của Ấm để ra khuyên can. Tuy nhiên, khi đến nơi thì cuộc ẩu đả không còn diễn ra nữa mà thấy ông Nhân bò lê ở ngoài đường lộ với dáng vẻ đau đớn. Do sự vụ xảy ra ở vùng ngoại ô, nhà cửa thưa thớt, cũng là lúc đa số mọi nhà đã nghỉ ngơi nên việc có hai người nghiện rượu như Ấm và ông Nhân đánh nhau thường ít ai quan tâm. Sau một hồi lâu, thấy ông Nhân có vẻ đau đớn thật sự, một số người dân và gia đình của ông Nhân mới tổ chức đưa ông Nhân ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau để cấp cứu. Qua quá trình sơ cứu và chẩn đoán ban đầu, các bác sĩ cho biết ông Nhân bị gãy be sườn số 2 và 3; lá lách đã bị vỡ trước đó và đang trong tình trạng nguy kịch.

Khi nhận được tin báo của Công an xã Hoà Thành, Ðội Nghiệp vụ của Công an TP Cà Mau và Công an tỉnh Cà Mau nhanh chóng tiếp cận hiện trường, triệu tập một số người có liên quan để lấy lời khai. Ðến sáng ngày 2/6, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường với sự chứng kiến của Lê Văn Ấm cùng chính quyền địa phương. Trong lúc đang tiến hành điều tra thì đến 22 giờ 40 phút cùng ngày, ông Lâm Thành Nhân đã tử vong do vết thương quá nặng (đã cắt bỏ một phần lá lách bị vỡ). Sau khi đã khám nghiệm tử thi và thu thập một số chứng cứ có liên quan, đến ngày 3/6, Lê Văn Ấm bị Cơ quan Cảnh sát điều tra ra lệnh bắt khẩn cấp về hành vi “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

Hiện vụ án đã được khởi tố và tiếp tục điều tra làm rõ. Ðược biết, Lê Văn Ấm bản thân chưa có tiền án, tiền sự; cha mẹ ruột chết hết; vợ đã bỏ Ấm ra đi cách nay khoảng 10 năm do không chịu nổi cảnh rượu chè bê bết của chồng.

 

Theo Báo Cà Mau

.