Ngày 31.10, Giám đốc CA tỉnh đã quyết định khen thưởng 4 công dân cùng quê Hoài Nhơn có thành tích xuất sắc trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 


Đó là các anh, chị: Huỳnh Thị Ngọc Sen (SN 1974, khối 5, thị trấn Bồng Sơn), Trần Thành Thịnh (SN 1983, xã Tam Quan Bắc), Nguyễn Khắc Thanh (SN 1968) và Trần Minh Tuấn (SN 1976, cùng ở khối 2, thị trấn Bồng Sơn).

Sáng 28.9, có 2 thanh niên đến tiệm cầm đồ Hải Sen do chị Huỳnh Thị Ngọc Sen làm chủ để cầm một xe máy hiệu Yamaha Ecxiter màu xanh trắng với giá 27 triệu đồng. Khi 2 đối tượng lấy các loại giấy tờ liên quan đến xe máy này để thế chấp, chị Sen phát hiện giấy tờ có nhiều chỗ không bình thường, trong khi 2 đối tượng cứ hối thúc chị giao tiền. Chị Sen nghi vấn có khả năng đây là xe gian và 2 đối tượng có thể là đối tượng trộm cắp nên đã bí mật báo CA huyện Hoài Nhơn. Thấy chị Sen chần chừ, 2 đối tượng lên xe rời khỏi tiệm. Trước đó, chị Sen đã báo chi tiết các thông tin liên quan đến 2 đối tượng cho CA huyện.

Từ thông tin quan trọng này, CA huyện Hoài Nhơn nhận định 2 đối tượng sẽ tiếp tục đi cầm cố chiếc xe nên nhanh chóng thông báo các tiệm cầm đồ khác về đặc điểm đối tượng và chiếc xe máy để phối hợp làm rõ vụ việc; đồng thời tổ chức tuần tra truy tìm 2 đối tượng này.

Trưa 29.9, anh Trần Thành Thịnh, chủ tiệm cầm đồ Thịnh, phát hiện ở BVĐK khu vực Bồng Sơn có 2 đối tượng đang sử dụng xe Yamaha Exciter có đặc điểm giống như CA huyện Hoài Nhơn thông báo. Thấy 2 đối tượng cứ đi lòng vòng quanh khu vực bệnh viện, anh Thịnh bí mật điện cho CA huyện, mặt khác nhờ anh Nguyễn Khắc Thanh đang sửa xe gần đó giúp đỡ, theo dõi, giữ chân đối tượng.

Lập tức anh Thanh trao đổi việc theo dõi 2 đối tượng trên với anh Trần Minh Tuấn là người hành nghề xe ôm đang đứng gần đó. Thấy 2 đối tượng di chuyển khỏi bệnh viện đi về hướng Bắc đến gần một tiệm photocopy, anh Thanh và anh Tuấn bám theo. Ngay sau đó, tổ CA huyện Hoài Nhơn đã có mặt và nhờ điện thoại của anh Thanh thông báo, đã xác định địa điểm, nhanh chóng ập bắt đối tượng.

Tuy nhiên, 2 đối tượng này dùng các vật dụng như kìm, bấm trong tiệm photocopy chống trả quyết liệt hòng tẩu thoát. Lúc này anh Thanh và anh Tuấn không sợ nguy hiểm cùng hỗ trợ tổ công tác truy bắt 2 đối tượng. Lúc vừa bị khống chế, một đối tượng trong nhóm vứt 1 cái ví có đựng giấy tờ giả liên quan đến hành vi trộm cắp xe máy của bọn chúng, anh Thanh đã phát hiện, báo tổ CA thu giữ.

Tại CA huyện Hoài Nhơn, 2 đối tượng khai là Nguyễn Văn Lục (SN 1990, ở thôn Hiệp An, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ) và Huỳnh Quang Nhựt (SN 1992, ở thôn Thượng An, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ). Cả 2 đối tượng này đã có tiền án về tội gây rối trật tự công cộng, cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác và trộm cắp tài sản. CA Hoài Nhơn phát hiện trong cốp xe của các đối tượng có nhiều CMND, giấy phép lái xe, biển số xe giả khác và rất nhiều dụng cụ có liên quan đến hành vi trộm cắp xe máy như đoản, khóa, mũi dùi. Bước đầu, Nhựt và Lục khai nhận đã cùng đồng bọn trộm 10 chiếc xe máy, toàn bộ đều là loại xe Exciter. Địa bàn bọn chúng gây án là tỉnh Quảng Ngãi, huyện Hoài Nhơn và TP Quy Nhơn.

 

Theo Báo Bình Định

.