Sáng 8/7, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đối tượng cầm dao đâm gục một thanh niên trong quán cà phê đã được cơ quan điều tra vận động ra đầu thú sau 3 ngày lẩn trốn.

leftcenterrightdel
Đối tượng Hào diễn tả lại hành động gây án. 

Đối tượng Thiên Hào (21 tuổi, trú tại phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột). Tại cơ quan điều tra Hào khai nhận, khoảng 21h ngày 4/7, Hào đang ngồi uống nước tại quán cà phê DeNi (ở ngã tư đường Y Jút – Phan Bội Châu, TP Buôn Ma Thuột) thì thấy anh N.V.Đ.Q (18 tuổi, trú tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) đi vào quán cùng 2 người bạn gái.

Lúc này, Hào nhớ lại mâu thuẫn trên Facebook vào giữa năm 2019 và bị anh Q. tìm đánh. Do đó, Hào đến bàn anh Q. hỏi chuyện thì hai bên xảy ra lời qua tiếng lại. Sau đó, cả 2 lao vào dùng tay và chân đánh nhau. Trong lúc đang xô xát Hào đã rút con dao bấm thủ sẵn trong người đâm 2 nhát vào vùng bụng và mạn sườn trái khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ trong tình trạng nguy kịch.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi nạn nhân bị đâm gục tại chỗ. 

Gây án xong, Hào đã bỏ trốn đến tỉnh Khánh Hòa ngay trong đêm. Sau 3 ngày được Công an TP Buôn Ma Thuột và người nhà vận động, giải thích, Hào đã về và đến Công an TP Buôn Ma Thuột đầu thú, giao nộp con dao hung khí, đồng thời khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình…

Nạn nhân Q. đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên với 2 vết đâm vào vùng bụng và mạn sườn gây thủng phổi.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiến hành điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định./.

Nguyễn Chính