Chiều 3/4, thông tin từ UBND xã Hà Lĩnh (huyện Hà Trung) xác nhận, lực lượng chức năng đã bắt giữ được phạm nhân Mai Văn Đệ (SN 1991, quê Hải Giang, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) khi đối tượng này đang lẩn trốn ở khu vực rừng thông thuộc địa bàn xã Hà Lĩnh.

leftcenterrightdel
Đã bắt được phạm nhân Mai Văn Đệ trong rừng thông.
 

Trước đó, tối 2/4, Công an tỉnh Thanh Hóa phát đi thông báo khẩn truy tìm phạm nhân Mai Văn Đệ (33 tuổi, trú xã Hải Giang, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) trốn khỏi trại giam số 5 thuộc Cục C10 - Bộ Công an, đóng tại thị trấn Thống Nhất (huyện Yên Định). Được biết, khi trốn khỏi trại, Đệ mặc áo phông màu xanh, quần đùi kẻ ô vuông.

Công an tỉnh Thanh Hóa đề nghị người dân huyện Hà Trung và các khu vực lân cận chú ý cảnh giác, đề phòng phạm nhân trộm cắp, cướp tài sản, phương tiện trên đường bỏ chạy.

Sau khi trốn khỏi trại giam, Mai Văn Đệ đã đi nhờ xe máy, sau đó bắt xe taxi để tiếp tục di chuyển. Tài xế taxi là ông Nguyễn Văn M. (SN 1982, trú tại xã Hà Đông, huyện Hà Trung).  

Theo lời kể của ông M. thì ông thấy vị khách này có biểu hiện hơi lạ, ăn mặc nhếch nhác, phần gót chân còn chảy máu, ông nghi là nghiện ngập nên đã chở đến một cây xăng cách nhà khoảng 1km để đổ xăng, với mục đích hỏi tiền của khách, nếu khách không có tiền thì sẽ từ chối chạy xe.

Tuy nhiên, khi đến cây xăng, nhân viên cây xăng thông báo Công an vừa thông tin có một phạm nhân trốn trại, đang quanh quẩn ở khu vực xã Hà Đông. Phát hiện vị khách trong xe có đặc điểm như thông báo, ông Mạnh đã kéo dài thời gian để chờ Công an đến. 

Tuy nhiên, phạm nhân nghi ngờ nên trong lúc ông M. đi vệ sinh đã sang ghế lái và điều khiển taxi bỏ chạy. Đối tượng cướp taxi đi được khoảng 2km, đến địa bàn giáp ranh xã Hà Lĩnh (huyện Hà Trung) thì bỏ xe lại ven đường rồi vào rừng lẩn trốn.

Công an tỉnh Thanh Hoá và Trại giam số 5 đã huy động khoảng 400 chiến sĩ và nhiều lực lượng nghiệp vụ bao vây rừng sến Tam Quy (huyện Hà Trung) nơi khả nghi đối tượng lẩn trốn.

Đinh Huê