Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa cho biết, đơn vị đã bắt khẩn cấp đối với Trần Minh Trường, SN 1988, trú tại thôn Cự Lâm, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vì đã có hành vi dùng súng bắn chết người trên sông vào đêm 19/11.

Cơ quan điều tra cũng triệu tập những đối tượng liên quan khác để điều tra làm rõ.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Trần Minh Trường.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào đêm ngày 19/11, trên sông Nghèn tại khu vực xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà xảy ra vụ đuổi bắt, bắn súng trên sông.

Hậu quả, anh N.V.H. (SN 1970) bị bắn tử vong, anh N.V.V. (SN 2000) bị thương. Cả 2 nạn nhân cùng trú tại thôn Đình Hàn, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

leftcenterrightdel
 Hung khí thu giữ.

Sau 2 ngày điều tra, ngày 21/11, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã xác định được nhóm đối tượng và tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Trần Minh Trường và triệu tập các đối tượng có liên quan.

Khám xét chỗ ở của các đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ 3 khẩu súng tự chế cùng nhiều đạn bi.

Bước đầu, đối tượng Trường khai nhận, đêm đó Trường cùng với T.M.T (SN 1995), trú tại thôn 10, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc rủ nhau đi đánh bắt cá.

Khi đi mang theo 1 khẩu súng hơi (loại bắn đạn chì) dài khoảng 1m, màu đen, thân súng bằng kim loại, trên súng có gắn đèn laser để ngắm bắn và khoảng hơn 30 viên đạn chì.

Đến khoảng 22h cùng ngày, khi đến khu vực sông Nghèn đoạn qua cầu Kênh Cạn thuộc địa phận xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, cả hai đón, đợi T.V.Q. và T.T.L. đến để đi cùng.

Sau đó, nhóm của Trường điều khiển 2 chiếc thuyền cùng đi song song 2 bên bờ sông để đánh bắt cá.

leftcenterrightdel
 CQĐT làm việc với Trường.

Lúc này xuất hiện 2 thuyền khác đi từ phía sau lên, Trường nghe 1 người nói có ý đe dọa không cho đánh bắt cá ở khu vực này.

Sau đó có đá ném về hướng thuyền của Trường.

Bị ném đá, Trường cầm lấy khẩu súng nâng lên nhưng chưa kịp lắp đạn vào thì Tuấn đã điều khiển xuồng bỏ chạy. Trên đường rút chạy thì va chạm với thuyền của anh N.V.H. làm Trường ngã xuống sông.

Khi trèo được lên thuyền, Trường đã lấy đạn chì lắp vào súng, hướng nòng súng về nhóm người anh N.V.H. bắn liên tục 3 đến 4 phát rồi điều khiển thuyền chạy về phía cầu Cánh Cạn. Hậu quả làm anh N.V.H. bị thương nặng và tử vong khi đang trên đường đi cấp cứu.

Hiện Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

P.V