Theo thống kê của cơ quan chức năng, nạn cướp tài sản trên địa bàn tỉnh trong năm 2015 giảm khoảng 15% so với năm 2014. Tuy nhiên, tính chất gây án của các đối tượng cướp tài sản lại nguy hiểm và liều lĩnh, thậm chí gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của nạn nhân.

 

Khoảng 1 giờ ngày 9-11-2015, sau khi lẻn vào khu vực nhà kho của Công ty V.T., Trần Hoàng Anh (24 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang, từng có thời gian làm công nhân tại Công ty V.T) đã dùng thanh sắt đánh ông Dũng bất tỉnh, rồi lục lấy 3 chiếc laptop tẩu thoát khỏi hiện trường.

Dù được mọi người phát hiện và đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng sau đó ít ngày ông Dũng đã tử vong do thương tích quá nặng. Riêng kẻ cướp, chỉ vài giờ sau khi gây án đã bị công an bắt giữ.

Đại úy Mai Đức Hiền, Phó trưởng Công an phường Trảng Dài, người trực tiếp ghi nhận hiện trường vụ cướp tại nhà kho Công ty V.T cho biết, hình ảnh camera của công ty ghi lại cho thấy Trần Hoàng Anh ra tay rất liều lĩnh và tàn nhẫn, khi dùng cây sắt đánh liên tiếp vào đầu ông Dũng khiến nạn nhân ngã gục ngay tại chỗ.

Nói về thủ đoạn manh động và tàn nhẫn của kẻ cướp, anh Trương Văn Thích (33 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP.Biên Hòa), nạn nhân bị cướp tài sản vào đêm 6-10-2015, cho biết khi anh đang điều khiển xe ô tô lưu thông trên đường Bùi Văn Hòa, đoạn qua phường Long Bình thì bị 2 thanh niên đi xe máy chặn đầu xe. Khi anh Thích chưa kịp phản ứng thì một đối tượng đi trên xe máy đã dùng mã tấu chém mạnh vào kính xe, rồi leo lên ca-bin giật ví tiền của anh. Anh Thích ra sức giằng lấy lại chiếc ví thì bị tên cướp vung dao chém bị thương.

Một cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh cho biết, các đối tượng bất chấp pháp luật xông vào nhà dân cướp tài sản, hoặc sử dụng hung khí khống chế nạn nhân để cướp cho thấy chúng rất liều lĩnh và manh động. Hành vi của bọn cướp sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của nạn nhân nhằm thực hiện bằng được mục đích cướp tài sản, hoặc che giấu hành vi phạm tội. Khi gặp những trường hợp như thế, người dân phải khôn khéo tìm cách bảo vệ tính mạng trước, sau đó mới tính đến việc bảo vệ tài sản của mình. Đối với những người chạy xe dịch vụ (taxi, xe ôm…), cần phải đề cao cảnh giác khi chở những vị khách có biểu hiện đáng nghi, nếu cần thiết có thể từ chối chở khách, hoặc đưa đến cơ quan công an trình báo.

 

Theo Báo Đồng Nai

.