Ngày 17/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương cho biết đang tạm giữ hai đối tượng là Nguyễn Văn Mười (23 tuổi) và Lê Văn Hưởng (22 tuổi, cùng quê tỉnh Thanh Hóa) để điều tra hành vi “Cướp tài sản”.

leftcenterrightdel
Tang vật của vụ án

Theo thông tin từ công an, cuối tháng 11/2017, ông Nguyễn Văn Hoàng V. (36 tuổi, ngụ xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng), làm nghề chạy xe ôm, đang chờ khách tại cổng số 2, thuộc Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát thì có hai thanh niên đi bộ đến thuê ông chở đến ngã ba Bố Lá, thuộc xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo với số tiền là 200.000 đồng.

Ông V. đồng ý và điều khiển xe máy chở hai thanh niên trên đến đoạn ngã ba Bố Lá. Lúc này, một trong hai đối tượng nói điện thoại hết pin nên ngỏ ý mượn điện thoại của ông V. để liên hệ với người thân.

Sau đó hai thanh niên này yêu cầu ông V. chở đến lô cao su Hưng Hòa, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng. Khi đến lô cao su số 23, thuộc Nông trường Cao su Hưng Hòa, ông V. bất ngờ bị một thanh niên ngồi sau khống chế rồi dùng nón bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu. Trong lúc ông V. cố gắng rút chìa khóa ra khỏi xe thì bị thanh niên còn lại rút dao bấm ra tấn công. Quá hoảng sợ, ông V. liền bỏ chạy và tri hô.

Sự việc sau đó được trình báo lực lượng chức năng, Công an huyện Bàu Bàng nhanh chóng vào cuộc xác lập chuyên án bí số VX127C nhằm triệt phá nhóm cướp này.

Ngày 11/12/2017, lực lượng chức năng đã phát hiện một thanh niên có đặc điểm nhận dạng giống với một trong hai nghi phạm đang lẩn trốn ở tỉnh Lâm Đồng. Đến rạng sáng ngày hôm sau, 4 trinh sát công an huyện Bàu Bàng đã được cử lên tỉnh Lâm Đồng.

Qua sàng lọc, công an xác định Nguyễn Văn Mười (nghi can trong vụ cướp tài sản) đang làm việc tại quán cà phê H.T., thuộc tổ 8, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

Đối tượng đã được mời về trụ sở để làm việc, qua đấu tranh khai thác, Mười đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Mười khai nhận đã cùng Lê Văn Hưởng lên kế hoạch cướp tài sản của ông V.

Các trinh sát tiếp tục mở rộng điều tra, truy xét Hưởng, đến ngày 4/4/2018 lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng này tại huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ và tiến hành bắt giữ, di lý đối tượng Hưởng về Bình Dương để tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Hoa Việt