Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 (từ 16-1 đến 15-3-2015), Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP. Vũng Tàu vừa bắt giữ Nguyễn Văn Thảo (ảnh, SN 1995, trú tại đường Trần Phú, phường 5, TP. Vũng Tàu), thủ phạm đã cùng đồng bọn gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trong thời gian gần đây.

 

Ngoài vụ trộm kể trên, trong năm 2014, Thảo và Thanh còn “làm ăn riêng” với nhau 8 vụ trộm cắp tài sản khác. Cụ thể, khoảng tháng 4-2014, Thảo và Thanh chở nhau trên xe máy đến một nhà dân trên đường Trương Công Định (phường 3, TP. Vũng Tàu) để Thanh đứng ngoài cảnh giới, Thảo đột nhập vào trong lấy trộm 1 ĐTDĐ và một ví da có 2,5 triệu đồng. Tiền trộm được cả hai chia đôi, còn ĐTDĐ thì cho người tên Phong (bạn của Thanh, không rõ lai lịch). Sau đó không lâu, Thảo và Thanh lại chạy xe máy đến một nhà dân tại đường Trương Công Định (phường 7, TP. Vũng Tàu). Thanh đứng ngoài cảnh giới, Thảo đột nhập vào trong, lấy trộm được 3 ĐTDĐ, 1 máy ảnh rồi mang đi bán được 1,6 triệu đồng và chia nhau tiêu xài. Sau khi gây ra vụ trộm cắp tài sản trên chừng mười ngày, Thảo và Thanh tiếp tục chạy xe máy đến một nhà dân trên đường Trương Công Định (phường 8, TP. Vũng Tàu). Thanh đứng ngoài cảnh giới, Thảo đột nhập vào trong lấy trộm 1 ĐTDĐ hiệu Iphone 4 rồi mang đi bán được 2 triệu đồng và chia nhau tiêu xài.

Sau đó chừng một tháng, Thảo và Thanh chạy xe máy đến một công trình xây dựng trên đường Ngô Đức Kế (phường 7, TP. Vũng Tàu). Thảo đứng ngoài cảnh giới, Thanh lẻn vào trong, dùng dao lam rạch túi xách của một thợ hồ đang ngủ, lấy trộm được 1 ví da (bên trong có 5 triệu đồng) và 2 ĐTDĐ mang đi bán. Số tiền có được trong “phi vụ” này, Thanh giữ để tiêu xài chung. Sau đó chừng 5 ngày, cả hai chạy xe máy đến một nhà dân trên đường Ngô Đức Kế (phường 7, TP.Vũng Tàu). Thảo đứng ngoài cảnh giới, Thanh đột nhập vào trong lấy trộm được 2 ĐTDĐ rồi mang bán và chia nhau mỗi người được 2 triệu đồng. Khoảng một tháng sau, cả hai tiếp tục đột nhập vào căn nhà này lấy trộm được 1 ĐTDĐ hiệu Iphone 4 (màu đen) rồi mang bán và chia nhau mỗi người được 500.000 đồng. Tiếp đó, Thảo và Thanh chạy xe máy đến một nhà dân trên đường Ngô Đức Kế (phường 7, TP.Vũng Tàu). Thảo đứng ngoài cảnh giới, Thanh đột nhập vào trong lấy trộm được 1 ĐTDĐ hiệu Iphone 3 và 1 ví da (bên trong có 5 triệu đồng). Sau đó, Thanh mang ĐTDĐ đi bán và chia cho Thảo số tiền tổng cộng 2,8 triệu đồng.

Đầu tháng 1-2015, Thảo đi bộ lang thang đến một nhà dân trên đường Ngô Đức Kế (phường 7, TP. Vũng Tàu) và đột nhập vào trong lấy trộm 1 Ipad, 1 ĐTDĐ rồi mang bán cho một người bạn tại TP. Bà Rịa với giá 700.000 đồng. Có tiền, Thảo tiếp tục tiêu xài phung phí và bị Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP. Vũng Tàu bắt giữ khi đang “cày” game tại một tiệm Internet trên đường Trương  Công Định (phường 7, TP. Vũng Tàu).

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.