Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP HCM, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng chống khủng bố Thành phố chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thành phố, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống khủng bố Thành phố; Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê; Thiếu tướng Võ Hùng Minh, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa, Bộ Công an và hơn 300 đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo Phòng chống khủng bố TP HCM và đại diện các sở, ban, ngành địa phương.

leftcenterrightdel
 Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP HCM phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP HCM cho biết, được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố, đặc biệt là Ban Chỉ đạo Phòng chống khủng bố Quốc gia và Thành phố đã tham mưu triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả nhiều chương trình, kế hoạch, biện pháp phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế tại địa bàn.

Qua đó công tác phòng chống khủng bố trên địa bàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, không để xảy ra hoạt động khủng bố, phá hoại, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm về an ninh quốc gia, các đoàn công tác của Trung ương, các đoàn khách quốc tế đến thăm, làm việc tại thành phố.

Trong thời gian tới, trước những phức tạp của tình hình chính trị thế giới, sự gia tăng các nguy cơ, tác động ảnh hưởng tiêu cực nhiều mặt đến tình hình trong nước nói chung và trên địa bàn thành phố nói riêng sẽ tạo thách thức lớn trong công tác đảm bảo an ninh quốc gia nói chung và công tác phòng chống khủng bố nói riêng.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự hội nghị.

Từ thực tế trên, hội nghị được tổ chức nhằm cụ thể hóa, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ để tạo nhận thức thống nhất về ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm của mỗi đơn vị trong công tác phòng chống khủng bố. Từ đó huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong quá trình tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp đề ra các chủ trương, biện pháp công tác phòng chống khủng bố phù hợp, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đảm bảo tuyệt đối an ninh chính trị, góp phần thúc đẩy sự phát triển về mọi mặt của thành phố.

Tại hội nghị, Thiếu tướng Võ Hùng Minh, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa và báo cáo viên của Cục An ninh nội địa đã cung cấp thông tin khái quát tình hình khủng bố trong và ngoài nước; nguy cơ khủng bố đối với Việt Nam và một số giải pháp; một số nội dung cơ bản của Luật phòng, chống khủng bố và các văn bản pháp liên quan; nhận diện chất nổ, hóa chất tiền chất nổ, vật liệu nổ tự chế; một số tình huống khủng bố có thể xảy ra và công tác xử lý ban đầu...

Phát biểu chỉ đạo, Trung tướng Lê Hồng Nam tiếp tục khẳng định công tác phòng chống khủng bố là trách nhiệm, nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, đặt dưới sự lãnh đạo tập trung thống nhất của Đảng với mục đích phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, đảm bảo an toàn tuyệt đối an ninh chính trị trên địa bàn thành phố.

Đồng thời đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo Phòng chống khủng bố Thành phố, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ trong tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung triển khai, thực hiện nghiêm, hiệu quả các chương trình, kế hoạch về công tác phòng chống khủng bố.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục chỉ đạo quán triệt sâu rộng đến toàn thể đảng viên, cán bộ, công nhân, viên chức những quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác phòng chống khủng bố, cũng như những âm mưu, ý đồ của các thế lực thù địch, các vấn đề tiềm ẩn, đe dọa khủng bố trên địa bàn thành phố.

Quan tâm bố trí nguồn nhân lực, nguồn lực phù hợp với điều kiện, đặc điểm tình hình địa bàn để phục vụ công tác phòng chống khủng bố đạt hiệu quả; tổ chức thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp phòng chống khủng bố giữa các đơn vị liên quan; đặc biệt phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an, Quân đội trong quá trình tổ chức, triển khai công tác phòng chống khủng bố, xử lý các tình huống khủng bố có thể xảy ra./.

Đại Lánh