Ngày 21/2/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Ngọc Đấu (41 tuổi, ngụ phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên) và 5 đồng phạm liên quan đến việc tổ chức đánh bạc tại qua mạng internet dưới vỏ bọc quán cà phê và bida tại khu phố Vĩnh An, phường Tân Vĩnh Hiệp.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng bị bắt giữ (ảnh cơ quan Công an cung cấp)

Trong số các đối tượng bị bắt giữ ban đầu có Lầu Tác Khiếu (35 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) và Nguyễn Thị Vinh (47 tuổi, ngụ thị xã Tân Uyên) là người giúp sức cho Nguyễn Ngọc Đấu thông qua việc nhận ghi số đề cho các công nhân và con bạc tại phường Tân Vĩnh Hiệp và phường Khánh Bình để nhận tiền hoa hồng tương đương 5% số tiền đánh bạc.

Trước đó qua theo dõi các trinh sát phát hiện đường dây đánh bạc được tổ chức tinh vi dưới hình thức kinh doanh quán cà phê và bi da. Dưới sự điều hành trực tiếp của Nguyễn Ngọc Đấu, các đối tượng tổ chức ghi số đề và cá độ bóng đá cho các con bạc là công nhân các công ty và người dân trên địa bàn thị xã Tân Uyên.

Hoạt động ghi số đề được thực hiện qua các chân rết do Nguyễn Ngọc Đấu xây dựng hoặc trực tiếp qua các số điện thoại và tài khoản Zalo có tên “Nguyễn Ngọc Đấu”. Đối với hình thức cá độ bóng đá được giao dịch bằng các số điện thoại di động và thanh toán thông qua tài khoản ngân hàng.

Sau thời gian theo dõi, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Uyên tiến hành phá án, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Ngọc Đấu và các đối tượng để điều tra về hành vi “Đánh bạc”. Đồng thời lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ 12 điện thoại di động, 30 triệu đồng tiền mặt, 5 cuốn sổ ghi đề. Qua thống kê ban đầu xác định được số tiền ghi đề đã thực hiện tại thời điểm bị bắt giữ là hơn 500 triệu đồng.

Việt An