(BVPL) - Nhặt được số tiền lên đến gần 80 triệu đồng trong khi làm nhiệm vụ, cán bộ và chiến sĩ công an quận Đồ Sơn đã nhanh chóng xác minh, hoàn thành thủ tục trao trả lại cho người bị mất.
 
Vào hồi 20h45 ngày 27/11/2016, trong khi tuần tra đảm bảo TTATGT tại đoạn đường Lý Thái Tổ, phường Vạn Hương, Quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng, tổ tuần tra kiểm soát do đồng chí trung tá Nguyễn Quốc Chính làm tổ trưởng, đã phát hiện một chiếc cặp màu đen nằm dưới lòng đường. Trung tá Chính cùng các chiến sĩ công an trong tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, bên trong chiếc cặp có 78.500.000đ (bảy mươi tám triệu năm trăm nghìn đồng) cùng một số giấy tờ mang tên Nguyễn Thái Sơn. 
 
 
Sự việc ngay lập tức được báo cáo lên chỉ huy đội CSGT- TT-CĐ và lãnh đạo công an quận Đồ Sơn, đồng thời tổ TTKS đã mang chiếc cặp cùng tài sản đến trạm công an phường Vạn Hương để làm thủ tục bàn giao và tiến hành xác minh chủ sở hữu.
 
Đến 22h30 phút cùng ngày, anh Nguyễn Thái Sơn, sinh năm 1980 trú tại tổ 23, Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội đã đến gặp tổ công tác và trình bày về việc bị mất chiếc cặp. Trung tá Chính đã hướng dẫn anh Sơn đến trạm CAP Vạn Hương để làm thủ tục nhận lại tài sản của mình. Tại đây, CAP Vạn Hương đã xác minh anh Sơn chính là chủ sở hữu của chiếc cặp và số tiền nói trên.
 
Ngày 28/11/2016, Đại tá Trần Tiến Quang - Trưởng công an quận Đồ Sơn đã tổ chức trao trả lại tài sản và các giấy tờ có liên quan cho anh Nguyễn Thái Sơn. 
 
Trao đổi với PV, trung tá Nguyễn Quốc Chính cho biết: "ngay khi phát hiện ra chiếc cặp, bên trong có đựng số tiền khá lớn cùng các giấy tờ quan trọng khác, tôi đã nghĩ ngay đến việc người bị mất bây giờ hẳn là đang rất đau buồn. Đặt địa vị nếu người bị mất là mình thì sao? Cho nên, tôi cùng các chiến sĩ trong tổ kiểm soát đã nhanh chóng báo cáo lên cấp trên, đồng thời tiến hành bàn giao lại cho trạm CAP Vạn Hương, để mong sao số tài sản và các giấy tờ sớm trở về với chủ nhân của nó, như vậy là chúng tôi vui lắm rồi, chẳng mong gì hơn cả". Trung tá Chính chia sẻ.
 
Hành động đẹp của các chiến sĩ công an quận Đồ Sơn rất đáng được hoan nghênh, là tấm gương sáng và xứng đáng được phổ biến cho cho toàn nghành học tập.
 
Ngọc Dũng