Nhờ làm tốt công tác nắm tình hình, phát động hiệu quả phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, thời gian qua, CA huyện Phù Cát đã ngăn chặn và xử lý kịp thời các băng nhóm sử dụng hung khí đánh nhau, gây rối trật tự công cộng.

 


Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, CA huyện Phù Cát đã triệt xóa 12 băng nhóm/55 đối tượng đánh nhau, gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 nhóm/31 đối tượng, đang củng cố hồ sơ xử lý 4 nhóm/23 đối tượng.

Việc đánh nhau thường xảy ra giữa các băng nhóm thanh niên xã này và xã khác trong huyện, xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ trong sinh hoạt, hay va quẹt khi điều khiển giao thông. Nhiều người không liên can đã bị vạ lây, bị các đối tượng đập phá nhà cửa, tài sản do tìm nhầm nhà, đánh nhầm người. Trước tình hình này, CA Phù Cát tăng cường tuần tra vũ trang để kịp thời trấn áp nhanh khi phát hiện băng nhóm đánh nhau, đồng thời tăng cường công tác nắm tình hình từ cơ sở, kịp thời răn đe không để các đối tượng tụ tập thành băng nhóm. Người dân địa phương cũng tích cực cung cấp các tin báo tội phạm liên quan đến băng nhóm đánh nhau cho CA.

Thượng tá Nguyễn Quang Hiền, Phó Trưởng CA huyện Phù Cát cho biết, đã có nhiều vụ đối tượng tụ tập đông, chuẩn bị hung khí các loại để đánh nhau nhưng CA huyện đã triển khai lực lượng, ngăn chặn kịp thời không để hậu quả xảy ra, trong đó có nhiều vụ mà đối tượng tham gia là nhóm thanh niên ở các địa phương khác, thuê xe ô tô, mang hung khí đến địa bàn huyện để đánh nhau với thanh niên địa phương.

Đêm 22.4, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, tại thôn An Đức, xã Cát Trinh có 3 xe ô tô, trong đó có 2 xe taxi, chở một nhóm đối tượng với hung khí đang chuẩn bị đánh nhau với một nhóm thanh niên địa phương, Cảnh sát 113 CA huyện Phù Cát đã xuất quân đến hiện trường. Khi phát hiện CA đến, khoảng 20 đối tượng trên 3 xe mô tô bỏ chạy tán loạn. Tổ công tác đã tạm giữ 2 đối tượng Nguyễn Anh Kha (SN 1990 ở KV1, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn) và Phạm Văn Hòa (SN 1993 ở KV5, phường Quang Trung, TP Quy Nhơn) cùng lượng hung khí lớn gồm 12 rựa, 9 dao, mác và một số súng điện, đao, kiếm. Kha và Hòa khai nhận bọn chúng mang hung khí ra Phù Cát để đánh trả thù nhóm của Nguyễn Bá Lý (SN 1989, ở xã Cát Trinh) vì có mâu thuẫn trước đó.

Địa bàn xã Cát Trinh trong thời gian vừa qua là nơi xảy ra nhiều vụ đánh nhau. Mới đây, CA huyện đã ngăn chặn nhóm đối tượng do Bùi Đương Lý (ở phường Đập Đá, thị xã An Nhơn) cầm đầu đi bằng xe ô tô với hung khí đủ loại gồm giáo, mác, bình xịt hơi cay, súng đâm cá, kéo đến đánh một băng nhóm thanh niên địa phương.

 

Theo Báo Bình Định

.