Ngày 12/10, Cơ quan công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, đang điều tra làm rõ vụ việc một người đàn ông tưới xăng, phóng hỏa đốt nhà khiến người thân bị bỏng nặng phải nhập viện.

Theo ban đầu, khoảng 1h30 phút ngày 12-10, người đàn ông tên Hoàng Tiến Linh (SN 1988) mang can xăng 5 lít đến tưới trước cửa nhà bố vợ ở trong ngõ 30, phố Hồng Mai (phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) rồi châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng phát dữ dội, nhiều người hàng xóm gần đó phát hiện tri hô, dùng bình chữa cháy dập lửa.

leftcenterrightdel
Người dân tri hô cùng nhau vào dập lửa

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC - CATP Hà Nội đã điều động 4 xe chữa cháy tới hiện trường để dập lửa, cứu nạn. Khoảng 30 phút sau, đám cháy được dập tắt. Nhưng do ngọn lửa bùng phát nhanh và mạnh nên đã thiêu rụi toàn bộ vật dụng trong ngôi nhà.

Sáng 12/10, ông Tạ Anh Tuấn - Chủ tịch UBND phường Bạch Mai xác nhận với báo chí, trên địa bàn phường đã xảy ra vụ hỏa hoạn nói trên. Ông Tuấn thông tin, nơi xảy ra hỏa hoạn là căn nhà cấp 4, nằm sâu trong ngõ 30 phố Hồng Mai. Ngay khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời cùng với người dân xung quanh khống chế ngọn lửa, nên đã giảm thiểu được thiệt hại. Cũng rất may vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người nhưng đã làm 3 người trong một gia đình bị thương. Trong số này, có bé trai 6 tuổi và một người đàn ông bị bỏng nặng, hiện đang được cấp cứu trong bệnh viện. “Nguyên nhân xảy ra vụ hỏa họa đang được các cơ quan chức năng làm rõ”, ông Tuấn cho biết thêm.

leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng bảo vệ, khám nghiệm hiện trường 

Theo một số người hàng xóm cho biết, nguyên nhân là do vợ chồng mâu thuẫn nên trong lúc nửa đêm Hoàng Tiến Linh đã đem một can xăng 5 lít đến cửa nhà bố vợ tưới rồi châm lửa. Hậu quả, đã làm cháu bé 6 tuổi (cháu vợ Linh) và bố vợ Linh bị bỏng nặng. Bản thân Linh cũng bị bỏng.

Trong buổi sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

H.Nguyên