Khi đang giao dịch mua bán trái phép chất ma túy thì Kha Bún Thăn, SN 1966 cùng em rể Kha Văn Thi, SN 1976 (đều trú tại bản Noọng Ó, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) bị Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện bắt quả tang thu giữ 8 túi potylen màu xanh bên trong chứa viên nén màu hồng (nghi là ma túy tổng hợp), 1 cân tiểu li và 02 điện thoại di động.

Được biết, Kha Bún Thăn làm nghề thợ rèn tại bản Noọng Ó, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, cách đây 1 tháng Thăn được một người đàn ông tên Chiến đến đặt mua 8 túi ma túy tổng hợp và sẽ trả cho Thăn mỗi túi 3.500.000đ thì Thăn đồng ý.

leftcenterrightdel
 2 đối tượng lúc bị bắt giữ

Sau đó, Thăn bàn với em rể Kha Văn Thi cùng thực hiện phi vụ trên và sẽ chia đối lợi nhuận. Đến khoảng 15 giờ ngày 3/4/2020, Thăn với Thi gặp một người đàn ông quốc tịch Lào rồi mua của người này 8 túi ma túy tổng hợp với số tiền 16.000.000đ.

Mua được ma túy, Thăn gọi điện cho người đàn ông tên Chiến đến nhận ma túy. Khoảng 19 giờ cùng ngày, khi Thăn và Thi đang lấy ma túy để giao cho Chiến thì bị Công an huyện Kỳ Sơn bắt quả tang.

Ngày 4/4/2020, Công an huyện Kỳ Sơn thành lập Hội đồng mở niêm phong xác định khối lượng lấy mẫu giám định và niêm phong lại số lượng viên nén màu hồng thu giữ của các đối tượng là 124,7g.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra làm rõ các đối tượng liên quan.

Hoàng Tuấn