Ông Phong được cho là có dấu hiệu Giữ người trái pháp luật khi cơ quan điều tra xác định hàng chục công nhân làm việc trong xưởng gỗ của ông này có cuộc sống "như tù binh".
 


“Kể từ khi các công nhân Sơn Bồ Rót và Vũ Văn Đương đến làm ở cơ sở gỗ đều bị ông Phong khoá trái cửa nhốt. Ban đêm ông ta cho họ chiếc bô để đi vệ sinh ngay tại chỗ ngủ nghỉ. Qua quá trình điều tra, đủ căn cứ để xác định ông Phong đã có hành vi Giữ người trái pháp luật. Dường như các công nhân đều lo sợ "thế lực nào đó của ông Phong "tại địa phương", thiếu tá Hồ Văn Dũng nói và cho biết cơ quan điều tra đang làm rõ để xử lý những người có vai trò liên đới và đồng phạm với các hành vi phạm pháp của chủ cơ sở này.

Vài ngày trước tại địa bàn xã Thanh An xuất hiện tờ rơi có nội dung phản bác lại những thông tin liên quan đến hành vi vi phạm của chủ xưởng gỗ Tấn Phong mà các nhân chứng và người dân đã cung cấp cho công an, bày tỏ sự bênh vực khi cho rằng "ông Phong là người tốt và đang bị oan". "Cơ quan điều tra sẽ làm rõ động cơ của tác giả, người phát tán bài viết đã gây hoang mang, phẫn nộ trong dư luận", thiếu tá Dũng cho biết thêm.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung cũng đã có công văn chỉ đạo giao Công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công an huyện Dầu Tiếng khẩn trương điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của ông Trần Tấn Phong; đồng thời cần làm rõ vai trò, trách nhiệm của chính quyền, cơ quan chức năng liên quan vụ việc.
 

Theo vnexpress