Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh BR-VT phối hợp với Công an huyện Long Điền và các cơ quan chức năng tiến hành điều tra vụ chết người xảy ra tại tổ 22, ấp Phước Trung (xã Tam Phước, huyện Long Điền) mà kẻ thủ ác cũng chính là nạn nhân.

 


Lúc 5 giờ 15 phút ngày 4-11-2014, tại ấp Phước Trung (xã Tam Phước, huyện Long Điền), nhiều người dân phát hiện và báo cho cơ quan công an vụ chết người chưa rõ nguyên nhân mà nạn nhân là hai vợ chồng anh Lâm Hoàng Sơn (SN 1969) và chị Vũ Đoàn Thị Xuân Anh (SN 1983), đều có HKTT tại khu phố Núi Dinh, phường Kim Dinh, TP. Bà Rịa. Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng PC45 cùng với các cơ quan chức năng đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra vụ việc. Tại hiện trường, cửa ra vào căn nhà khép hờ, ở phòng khách đồ đạc được xếp khá gọn gàng, trên bàn có thư tuyệt mệnh, đơn ly hôn và điện thoại di động. Tại phòng ngủ, anh Sơn chết trong tư thế treo cổ bằng sợi dây dù màu xanh. Còn chị Vũ Đoàn Thị Xuân Anh chết nằm trong tư thế ngay ngắn, người đắp mền, miệng có nhiều bọt màu trắng, mắt tím tái.

Xem xét hiện trường và tử thi, bước đầu, cơ quan chức năng xác định, do mâu thuẫn vợ chồng, anh Sơn dùng dây dù siết cổ chị Anh cho đến chết rồi treo cổ tự tử. Có thể bi kịch xảy ra từ việc chị Anh viết đơn ly hôn. Trong đơn, chị Anh viết: “Tôi và chồng tôi là anh Lâm Hoàng Sơn kết hôn vào ngày 16-6-2006, tính đến nay đã được 8 năm. Vợ chồng chúng tôi sống hạnh phúc đến tháng 3-2008 thì bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn do bất đồng quan điểm nên trong thời gian sống chung thường hay gây gổ. Kể từ đó, chúng tôi đã sống ly thân cho đến nay. Nay tôi thấy tình cảm vợ chồng không còn nữa, xin tòa án giải quyết cho chúng tôi được ly hôn. Con chung: Không có. Nợ chung: Không có. Tài sản chung: Tự thỏa thuận, không yêu cầu tòa giải quyết…”. Anh Sơn đã ký vào đơn cùng dòng chữ viết kèm: “Tôi kính xin tòa xử cho tôi khỏi lên tòa (xử vắng mặt – NV) và công nhận cho chúng tôi được ly hôn”.

Đứng trước lằn ranh mong manh giữa hạnh phúc và đổ vỡ, thay vì có những quyết định sáng suốt để chọn lựa cách giải quyết êm đẹp cho cả hai người thì anh Sơn đã làm điều ngược lại: Tìm đến cái chết để giải thoát cho sự bế tắc trong tình cảnh vợ chồng. Theo cách nghĩ đơn giản của anh để không bị chia lìa và ngăn cách, anh Sơn đã giết chết chị Anh, người mà anh từng yêu thương, gối ấp má kề, rồi tự kết liễu cuộc đời mình.

Được biết, trước khi xảy ra vụ việc, anh Sơn đến chơi nhà một người hàng xóm và nói rằng, anh không muốn sống nữa. Có thể, do suy nghĩ yếu đuối, anh Sơn đã giết chết vợ rồi treo cổ tự tử - người hàng xóm của anh Sơn cho biết như vậy.

Vợ chồng anh Sơn và chị Anh từ TP.Bà Rịa đến thuê nhà trọ tại tổ 22 (ấp Phước Trung, xã Tam Phước, huyện Long Điền) vào năm 2012. Anh Sơn làm nghề thợ may, còn chị Anh thì nội trợ. Có thể do cưới nhau đã lâu mà chưa có con nên giữa hai người thi thoảng xảy ra cãi nhau. Thậm chí, có lần chị Anh dùng chổi quét nhà đuổi đánh anh Sơn.

Việc anh Sơn giết chết vợ rồi treo cổ tự tử là hồi chuông cảnh tỉnh cho những cặp vợ chồng có hôn nhân gặp trắc trở. Trong hoàn cảnh đó, người trong cuộc nên chọn cách giải thoát cho nhau để cả hai đều có cơ hội đi tìm hạnh phúc mới, thay vì tìm đến cái chết để lại nỗi đau, mất mát cho người thân.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.