Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh (gồm Sở GTVT, Ban An toàn giao thông tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế và Sở LĐTBXH) vừa tiến hành kiểm tra hoạt động của 40 doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh. Kết quả kiểm tra đã khiến nhiều người giật mình, bởi phần lớn tài xế đều vi phạm về tốc độ.

 


Xử lý nghiêm các lỗi về tốc độ

Chiều 19-12, trao đổi với phóng viên báo BR-VT, ông Dương Viết Tri, Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện - người lái (Sở GTVT) nói: “Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong lĩnh vực vận tải hành khách, quan điểm của Sở GTVT là sẽ xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm về tốc độ”. Ông Dương Viết Tri cho biết: Trước mắt, Sở sẽ thu hồi phù hiệu “xe chạy hợp đồng” và “xe chạy tuyến cố định” của 46 phương tiện thuộc Công ty Vận tải Hoa Mai, Công ty Vận tải Chú Chính - Hòa Hiệp, HTX Vận tải Bà Rịa… do thường xuyên chạy quá tốc độ cho phép. Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu các doanh nghiệp vận tải khẩn trương xây dựng Quy chế xử lý nội bộ để chế tài đối với những tài xế vi phạm về tốc độ. Nếu doanh nghiệp nào không chấn chỉnh, khắc phục những sai phạm, tiếp tục có nhiều phương tiện vi phạm về tốc độ, Sở sẽ xem xét đề nghị cấp có thẩm quyền rút giấy phép kinh doanh vận tải.

Ông Nguyễn Bá Lộc, Phó Chánh Thanh tra giao thông tỉnh cho biết: Chạy quá tốc độ là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông. Thanh tra giao thông sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là hành vi chạy quá tốc độ cho phép.
 

Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu

.