Tiểu thương ở chợ Long Toàn (phường Long Toàn, TP. Bà Rịa) gọi điện đến đường dây nóng Báo BR-VT phản ánh: Gần đây, trong khu vực chợ xảy ra nhiều vụ mất trộm, khiến họ không yên tâm buôn bán.

 


Trước đây, tại chợ Long Toàn thi thoảng cũng xảy việc mất trộm, nhưng tài sản bị mất trị giá không đáng kể. Nhưng liên tiếp từ đầu tháng 1-2015 đến nay, tại các quầy tạp hóa, quần áo trong khu vực nhà lồng đã xảy ra 4 vụ mất trộm với số tài sản thiệt hại trị giá khoảng 30 triệu đồng. Bị mất số hàng quần áo ước tính gần 20 triệu đồng, bà Phan Thị Bé Năm than thở: “Bao nhiêu vốn liếng tôi đều dồn mua hàng bán dịp Tết. Thế mà chỉ trong một đêm, bọn trộm đã khoắng sạch hết, chỉ chừa lại một vài bộ quần áo cũ. Tài sản bị mất rồi chắc khó lấy lại được, tôi chỉ hy vọng cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, canh gác ban đêm vào dịp Tết để các tiểu thương yên tâm buôn bán”.

Trao đổi với phóng viên Báo BR-VT, ông Nguyễn Quốc Ánh, Tổ trưởng Tổ quản lý chợ Long Toàn, cho biết, chợ Long Toàn có tổng diện tích khoảng 4.000m2 với 132 hộ buôn bán. Chợ chia làm 3 khu: khu bán trái cây - ăn uống, nhà lồng (bán quần áo, tạp hóa, thịt heo) và khu bán cá. Chợ Long Toàn được xếp vào chợ loại 3, hoạt động từ 4 giờ đến 19 giờ hàng ngày. Gần đây, lợi dụng ban đêm không có bảo vệ trông coi, trong khi xung quanh khu nhà lồng chợ không được xây kín, kẻ gian đã dùng kìm cộng lực bẻ khóa các quầy sạp, lấy đi nhiều mặt hàng có giá trị. Để xảy ra tình trạng này cũng một phần do lỗi bà con tiểu thương chủ quan không mang hàng hóa có giá trị về nhà. “Trước việc mất trộm diễn ra liên tiếp, chúng tôi đã tuyên truyền, vận động bà con tiểu thương mang hàng hóa có giá trị về nhà. Tuy nhiên, có người cho biết họ không thể mang về được vì hàng hóa quá nhiều. Lực lượng an ninh khu phố cũng đã tăng cường tuần tra, canh gác vào ban đêm quanh khu vực này. Tổ quản lý chợ cũng gắn thêm đèn chiếu sáng để hạn chế tình trạng kẻ gian đột nhập vào chợ” - ông Ánh nói.

Về việc Tổ quản lý chợ Long Toàn đề nghị tiểu thương mang hàng hóa có giá trị về nhà vào buổi tối, bà Năm nói: “Hàng hóa chúng tôi lấy về bán dịp Tết rất nhiều, làm sao mang về nhà hết được, mà để lại sạp cũng chẳng yên tâm. Một số tiểu thương tối phải ngủ lại canh đồ, nhưng nhà tôi neo người không thể chọn phương án này được”.

Theo bà Ngô Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch UBND phường Long Toàn, trước tình hình trên, UBND phường, Công an phường, Ban Quản lý chợ, lực lượng bảo vệ khu phố đã có kế hoạch tăng cường bảo vệ an ninh trật tự tại khu vực chợ Long Toàn bằng một số biện pháp như: kiểm tra, mật phục, phân công ca trực buổi tối... “Dù đã có nhiều biện pháp để bảo đảm an ninh trật tự tại chợ Long Toàn, nhưng chúng tôi cũng không ngờ trong tháng 1-2015 việc mất trộm lại xảy ra nhiều như vậy. Ngoài tăng cường công tác bảo vệ, chúng tôi sẽ tuyên truyền cho bà con tiểu thương cảnh giác hơn nữa, đặc biệt trong thời điểm giáp Tết để tránh tình trạng mất trộm, làm thiệt hại tài sản như thời gian qua” - bà Chi nói.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.